Nhức nhối nạn mại dâm tại khu phố sầm uất bậc nhất Singapore

Google News

Bên dưới khu mua sắm sầm uất Orchard Road ở Singapore là dịch vụ mại dâm bí mật, hay còn được các du khách gọi là “Milan của châu Á”.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), vào buổi tối cuối tuần, khi đường phố vẫn còn đông đúc những gia đình cùng con nhỏ đi dạo, những người giao đồ ăn chen chúc trên đường thì trung tâm thương mại đã im ắng, chỉ còn duy nhất hai cửa hiệu mát-xa và chăm sóc da mặt còn hoạt động.
Không khó để tìm thấy gái mại dâm tại các khu thương mại sầm uất ở Singapore. 
Đứng trước một trong những cửa tiệm là một một phụ nữ trung tuổi mặc áo màu xanh cùng chiếc váy ngắn đang đứng vẫy tay. Người phụ nữ này liên tục đảo mắt đến các du khách nam. Khi có người ghé lại, người phụ nữ sẽ ra hiệu để vào trong để nói chuyện, tránh camera an ninh.
Orchard Road nổi tiếng ở Singapore bởi lối sống đô thị hiện đại. Đây là nơi quy tụ của những khách sạn hàng đầu thế giới, nhiều nhà hàng đạt tiêu chuẩn sao Michelin. Nơi đây còn có cửa hàng của các nhãn hàng xa xỉ như Hermès, Cartier và cả Apple.
Nhưng ẩn sau đó là nạn mại dâm bí mật, bởi Singapore quy định rõ ràng về việc nghiêm cấm các hoạt động mại dâm và nhà thổ.
Tôi làm việc ở đây hơn 30 năm rồi, nhưng đến nay vẫn có nhiều khách du lịch ngạc nhiên khi biết đến những điều ẩn sau khu phố này. Chừng nào ngoài kia vẫn còn nhiều đàn ông có nhu cầu, thì chắc chắn vẫn sẽ có những cô gái sẵn sàng phục vụ như thế này”, Richard, 63 tuổi, một thợ may nói.
Khu mại dâm nhức nhối
Nằm cách khách sạn Shangri-La và St.Regis vài bước chân, nơi tiếp đón Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh tại Singapore, là tòa Orchard Towers.
Tòa tháp văn phòng được xây dựng vào năm 1975 với 18 tầng và trong đó có đến 4 tầng dành riêng cho các dịch vụ như quầy bar, mát-xa… và còn được gọi với biệt danh “4 tầng lầu của những cô gái gọi”.
Bên ngoài tòa nhà cũng có nhiều tài xế taxi luôn trong trạng thái sẵn sàng để có thể đưa khách du lịch đến những nơi mà theo như lời họ là sẽ “rất vui vẻ”. Tất nhiên vui vẻ đến mức nào còn tùy thuộc vào túi tiền từng người.
Tại trung tâm Far East Plaza trên đường Scotts Roads, trong khi nhiều gia đình đang tìm những quán lẩu, quán nướng ở khu ẩm thực Hồi giáo - Puncak thì ngay đằng sau đó là 3 tiệm mát-xa với những cô gái ngoại quốc đứng mời khách.
Nasruddin Islam Ramli, một sinh viên Đại học, thường đến khu ẩm thực này cùng với dì và một vài người anh em chia sẻ, người dân ở đây đã quen với chuyện này và cùng sống hòa hợp với nhau.
“Ai cũng biết rằng ở đây tồn tại những tiệm spa có cả dịch vụ tình dục, nên tôi biết phải đi đường nào để né tránh”, Nasruddin nói. “Những người phụ nữ ấy sẽ không chào mời các cặp đôi hay là gia đình. Nếu họ vẫn duy trì sự tôn trọng, thì tôi nghĩ mọi người cũng sẽ không cảm thấy phiền”.
“Tam giác Bermuda” của mại dâm
Việc hoạt động mại dâm ở khu phố sầm uất này vẫn tồn tại được là do không phải ai cũng đến đây thuê mặt bằng, mở cửa hàng. Năm ngoái, báo cáo của công ty cung cấp dịch vụ bất động sản Savills Singapore cho biết, có đến 8,4% các gian hàng, cửa hiệu đang còn trống tại Orchard Road, cao hơn tỉ lệ trên toàn quốc đến 7,4%.
Nhưng lý do không chỉ đơn giản như vậy. Hoạt động mại dâm ở khu vực này có thể giúp những cô gái kiếm bộn tiền. Theo một nguồn tin được tiết lộ vào đầu năm nay, khách hàng phải trả 3000 SGD (khoảng 50 triệu đồng) để có thể “vui vẻ” với các cô gái nóng bỏng nhất đến từ Philippines.
Ngày nay, hầu hết dịch vụ mại dâm ở Singapore đều hoạt động ở những khu mua sắm cũ như Ming Arcade nằm gần đó.
Ông Chang, một chủ cửa hàng 42 tuổi nói: “Ở đây nổi tiếng lắm, từ các chàng trai trẻ đến những người lớn tuổi hơn đều đến Ming Arcade vì bia rẻ và để mua vui”. Ông Cheng cũng cho rằng, nó sẽ còn trở nên sầm uất hơn nữa trong vài năm tới.
Ở Orchard Plaza, người ta đồn nhau về một khu mại dâm khác còn được gọi là “Tam giác Bermuda”. Khu vực này đặc biệt phổ biến với những du khách Nhật bởi họ thường được hưởng ưu đãi riêng.
Ngay bên kia đường là Cuppage Plaza, hay còn được biết đến như “Ginza thu nhỏ”, cũng có nhiều quán bar và nhà hàng Nhật Bản.
Tại một khách sạn 5 sao khác nằm ngoài khu Orchard Road, khách lui tới chủ yếu là người da trắng. Những quán bar của khách sạn cũng thường chỉ có các cô gái gọi người Nga, Thái Lan đến vào buổi đêm nếu có khách có nhu cầu.
Một cựu sĩ quan cảnh sát, người trước đây có nhiệm vụ đi tuần quanh khu vực này, cho hay: “Những dịch vụ mua bán tình dục như thế này đã được bình thường hóa đến mức trở thành một phần bản sắc nơi đây rồi”.
“Bạn chỉ cần đi lạc vào một góc phố hay lên nhầm tầng ở khu thương mại thôi là sẽ thấy điều mà tôi nói”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)