Pattaya: Từ làng chài trở thành “thiên đường mại dâm“

Google News

Pattaya chuyển mình trở thành "thiên đường mại dâm" sầm uất, nổi tiếng nhất thế giới. Gái "bán hoa" trong trang phục gợi cảm xuất hiện mọi ngóc ngách, chào mời du khách.

Sau gần nửa thế kỷ, Pattaya chuyển mình trở thành "thiên đường mại dâm" sầm uất, nổi tiếng nhất thế giới. Gái "bán hoa" trong trang phục gợi cảm xuất hiện mọi ngóc ngách, chào mời du khách.
Trước việc cảnh sát Thái Lan ngày càng thắt chặt quản lý hoạt động mại dâm tại thành phố biển Pattaya, các nhà hoạt động xã hội nhìn nhận ngành "công nghiệp tình dục" nơi đây sẽ ít có khả năng được hợp pháp hóa.
Sự chuyển mình trở thành khu đèn đỏ sầm uất
Pattaya trước kia là làng chài nhỏ ven biển nằm trong vịnh Thái Lan. Cho đến thập niên 60 của thế kỷ trước, đây vẫn là nơi neo đậu của nhiều tàu thuyền đánh bắt cá trong khu vực.
Pattaya: Tu lang chai tro thanh “thien duong mai dam“
 Thành phố biển Pattaya được nhiều người biết đến là nơi có hoạt động mại dâm. Ảnh: Tori.
Sau đó, những lính Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam bắt đầu đến Pattaya. Họ thuê vài ngôi nhà nằm ở phía nam để nghỉ ngơi và thư giãn.
Dần dần, Pattaya nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch thịnh hành, ngoài thủ đô Bangkok. Những người lính đã góp phần khiến Pattaya xuất hiện trên bản đồ du lịch, nổi tiếng với những bãi biển trải dài lộng gió, phù hợp để nghỉ ngơi, tìm kiếm cảm giác mới lạ.
Sau gần nửa thế kỷ, Pattaya chuyển mình trở thành khu đèn đỏ sầm uất, nổi tiếng nhất thế giới. Gái "bán hoa" trong trang phục gợi cảm xuất hiện mọi ngóc ngách, chào mời du khách vào quán bar.
Trong khi chính quyền Thủ tướng Prayuth Chan - ocha đưa ra tuyên bố mạnh mẽ sẽ quyết liệt trấn áp nạn mại dâm và lấy lại hình ảnh cho thành phố biển Pattaya, thì các tổ chức địa phương coi đây là thời cơ để toàn xã hội chấp nhận nạn mại dâm và giải quyết vấn đề vốn bị làm ngơ trong nhiều thập kỷ qua.
Chính phủ Thái Lan và Mỹ từng ký bản thỏa thuận cung cấp cho các hoạt động vui chơi giải trí ở Thái Lan cho binh lính tham chiến tại Việt Nam. Năm 1964, lực lượng quân đội Mỹ xây dựng căn cứ đầu tiên ở U - tapao, cách không xa bãi biển Pattaya.
Từ năm 1976, mỗi năm có khoảng 700.000 lính nước ngoài tham gia các hoạt động nghỉ dưỡng, tiệc tùng cả tuần ở thành phố biển này.
Pattaya từng rơi vào cuộc khủng hoảng
Phụ nữ bán dâm để trang trải cuộc sống là điều không mới trong xã hội Thái Lan.
Năm 1680 - trong thời kỳ vương triều Ayutthaya, hoạt động mại dâm hoàn toàn hợp pháp, thậm chí, nhà thổ thuộc quyền sở hữu của nhà nước. Ngay sau khi các binh sĩ nước ngoài đổ về thành phố Pattaya, nơi đây đã trở thành điểm đến của nhiều cô gái sẵn sàng bán thân. Họ nhanh chóng tìm hiểu về tỷ giá hối đoái, nhạc rock and roll, cấp bậc quân đội và học cách nói tiếng lóng.
Khi cuộc chiến tranh ở miền Bắc Việt Nam chấm dứt năm 1975, Pattaya rơi vào cuộc khủng hoảng khi nhiều binh lính trở về quê hương. Các quán bar, câu lạc bộ và cả gái mại dâm buộc phải “nghỉ hưu” sớm. Tuy nhiên, không khí nhộn nhịp của làng chài được hồi sinh bởi làn sóng mới, khi khách du lịch ở khắp nơi đến đây để tìm kiếm niềm vui khác lạ.
Trong khi nhiều binh lính về quê hương, một số quân nhân vẫn lưu trú ở Pattaya. Họ cưới những cô gái gốc Thái, cùng nhau mở quán bar, nhà hàng. Các hoạt động mại dâm ở đây ngày càng phát triển.
Mỗi năm, hàng nghìn quân nhân Mỹ hiện vẫn tới Pattaya để tham gia cuộc tập trận giữa 2 nước, mang tên Hổ Mang Vàng.
Pattaya: Tu lang chai tro thanh “thien duong mai dam“-Hinh-2
 Một cô gái làm ở quán bar trong trang phục mát mẻ trò chuyện với nam du khách trên phố. Ảnh: Getty.
Với những người đàn ông lớn tuổi và còn độc thân như Matt, họ gần như không thể tìm được bạn gái trẻ đẹp ở quê nhà California, Mỹ. Sau 3 lần đổ vỡ hôn nhân với phụ nữ phương Tây, người đàn ông 60 tuổi này chuyển hướng sang các cô gái châu Á.
Khi diện mạo không thể chiến thắng trong tình yêu, Matt nhận ra rằng chỉ có tiền mới tìm được người phụ nữ hoàn hảo.
Pattaya là nơi duy nhất ông nghĩ tới để thực hiện "giấc mơ". “Tình yêu hiện hữu khắp mọi nơi ở Pattaya. Tôi thường ở lại đây 3 tháng mỗi năm và sống trong căn hộ giá rẻ. Tôi cũng không đếm nổi đã đưa bao nhiêu cô gái về nhà và qua đêm với họ”, Matt khoe với giọng đầy tự hào.
Người đàn ông 60 tuổi chia sẻ: “Tôi muốn xây dựng gia đình với một cô gái Thái, nhưng họ không thể làm mẹ. Cái họ cần chỉ là tiền. Tôi từng hẹn hò với một cô gái rất trẻ, cô ta thường xuyên moi tiền của tôi. Cô ấy nói rằng tôi phải chu cấp tiền hàng tháng, mua nhà và cho con cô ấy đi học. Nếu đó là tình yêu ở Pattaya, tôi không cần. Tại sao cần bận tâm khi tôi có thể vui vẻ với mỗi ngày một người khác nhau?”
“Trai ngoan lên thiên đường, trai hư tới Pattaya” là câu khẩu hiệu quen thuộc của thành phố biển mại dâm. Nó có thể pha chút mỉa mai, châm biếm nhưng đã gán mác tình dục trong tâm trí của những du khách tới đây.
“Tôi thường lui tới Pattaya để thư giãn, trong đó có việc gặp gỡ những cô gái đẹp. Lần đầu tiên tôi đến đây cách đây 5 năm, tôi quen với nhiều cô gái ở các quán bar, giờ tôi có thể gặp gỡ họ mọi lúc, mọi nơi”, người đàn ông Thụy Điển 58 tuổi nói.
Theo Trà My/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)