Nhiều hãng hàng không ngừng bay tới Ukraine

Google News

Trong bối cảnh một số nước phương Tây cảnh báo về một cuộc tấn công của Nga nhằm vào Ukraine, một số hãng hàng không đã dừng bay vào không phận nước này.

Hãng hàng không KLM của Hà Lan hôm 12/2 tuyên bố dừng toàn bộ chuyến bay tới thủ đô Kiev, cũng như dừng bay qua không phận Ukraine, theo AP. Theo KLM, động thái này được đưa ra sau khi chính phủ Hà Lan khuyến cáo công dân không tới quốc gia Đông Âu này.

Trong khi đó, Lufthansa - hãng hàng không lớn nhất của Đức - cũng đang tính đến việc ngừng bay tới Ukraine, tuy chưa đưa ra quyết định cuối cùng. “Lufthansa đang đánh giá kỹ lưỡng tình hình tại Ukraine”, một người phát ngôn của hãng nói với Reuters.

KLM, Lufthansa và một số hãng hàng không khác bắt đầu thay đổi lịch trình các chuyến bay tới Ukraine vào tháng trước, khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine có chiều hướng nóng lên. Lịch trình mới được sắp xếp sao cho phi hành đoàn không phải ở lại Kiev xuyên đêm.

Nhieu hang hang khong ngung bay toi Ukraine

Hãng hàng không KLM của Hà Lan tuyên bố ngừng bay tới Kiev hoặc bay qua không phận Ukraine. Ảnh: Reuters.

Ngày 13/2, hãng hàng không SkyUp của Ukraine cũng cho biết một chuyến bay của hãng từ Madeira, Bồ Đào Nha tới Kiev phải chuyển hướng hạ cánh xuống thủ đô Chisinau của Moldova do đơn vị cho thuê máy bay không muốn bay vào không phận Ukraine.

Các hãng hàng không có lý do để lo ngại một cuộc xung đột tiềm tàng tại Ukraine có thể ảnh hưởng đến an toàn hàng không. Năm 2014, chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi khi bay qua không phận miền Đông Ukraine, khiến cả 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Về phần mình, chính phủ Ukraine cho biết “không có lý do gì để đóng cửa không phận”.

“Điều này là vô nghĩa. Nó giống như phong tỏa một phần vậy”, ông Mykhailo Podolyak, cố vấn cấp cao của Phủ Tổng thống Ukraine, nói ngày 13/2. “Việc một số hãng hàng không quyết định thay đổi lịch bay không liên quan tới quyết định hay chính sách của đất nước chúng tôi”.


Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)