Nhảy ở độ cao 400m, dù không mở khiến hai người chết thảm

Google News

Một cô gái và người hướng dẫn chết thảm khi nhảy dù ở Mexico vì lý do dù không mở trong suốt quá trình nhảy từ độ cao 400 mét.

Theo Daily Star, Vanessa Cardenas, 18 tuổi chết thảm ngay trước mắt người yêu. Người hướng dẫn Mauricio Gutierrez Castillo, 34 tuổi, cũng thiệt mạng trong vụ việc ở Morelos, Mexico.
Giám đốc dịch vụ nhảy dù Jorge Gaitan nói một trong hai nạn nhân đã mắc sai lầm dẫn đến thảm kịch.
Video do người ở dưới đất quay lại, cho thấy cảnh nạn nhân rơi tự do xuống đất. Trước đó, một người nhảy dù khác bung dù thành công.
Camera hướng đến một vật gì đó rơi rất nhanh và đó chính là nạn nhân. Người quay video thốt lên: “Ôi không, không, không”.
Người rơi tự do trên bầu trời ở Mexico. 
Được biết, Mauricio là một hướng dẫn viên nhảy dù có kinh nghiệm với hơn 400 lần nhảy. Cô gái này chỉ mới đến khu vực cùng bạn trai vào lúc 3 giờ chiều, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 18.
Cuộc điều tra ban đầu cho thấy, dù mà hai nạn nhân đeo vẫn hoạt động, nhưng không rõ vì sao nó lại không bung ra lúc nhảy.
“Chúng tôi đang điều tra nhưng chiếc dù có vẻ không phải là vấn đề vì nó vẫn hoạt động”, cơ quan khẩn cấp Mexico nói. “Đây có thể là tai nạn do con người”.
Công ty cung cấp dịch vụ nhảy dù còn khẳng định dù của họ được thiết kế để tự bung ra ở một độ cao cố định nên “không thể có chuyện dù không mở được”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)