Nhà tài phiệt Mỹ mất 300 triệu đôla vì chạy trường cho con

Google News

Không chỉ con trai có nguy cơ bị đuổi học, người cha tài phiệt tham gia vào vụ bê bối chạy trường tại Mỹ có nguy cơ mất hàng trăm triệu USD.

Nhà đầu tư hàng đầu của Tập đoàn TGP Bill McGlashan sẽ mất hoàn toàn 300 triệu USD tiền đầu tư sau khi nhà tài phiệt này bị cho thôi việc vì liên quan đến cáo buộc dùng tiền mua một hồ sơ thể thao giả để giúp con trai đậu đại học.
Nha tai phiet My mat 300 trieu dola vi chay truong cho con
Bill McGlashan, người sáng lập và đối tác quản lý của TPG Growth. Ảnh: Getty. 
Bê bối trên khiến tên ông có thể bị xóa sổ khỏi nhiều khoản đầu tư trị giá 103 tỷ USD mà ông đã mang về cho công ty. Các khoản đầu tư trên bao gồm cả lượng cổ phần trong Airbnb và Uber, hai cái tên đang trên đà tăng trưởng vượt bậc.
Ngày 14/3, Ban điều hành TPG đã gửi cho McGlashan một thông báo về việc cho thôi việc. Trong email, những người điều hành tập đoàn ngỏ ý sẽ liên lạc với ông để thảo luận về những hậu quả kinh tế của việc chấm dứt hợp đồng này.
Nhà tài phiệt McGlashan phủ nhận thông tin này. Ông phản hồi rằng mình đã từ chức trước khi họ có thể sa thải ông.
“Tôi cảm thấy bối rối khi mọi người đang cố gắng chấm dứt mọi hoạt động với tôi, bởi vì, như mọi người đã thừa nhận trong e-mail gửi tôi, Ban điều hành đã nhận được đơn từ chức của tôi trước đó”, ông nói.
Chỉ hai ngày trước, McGlashan đã bị buộc tội trả 250.000 đôla để đưa con trai vào Đại học Nam California, trong đó bao gồm việc tạo bằng chứng rằng con trai ông là một cầu thủ cho đội bóng đá của trường trung học.
“Trông thật buồn cười. Cách mà thế giới hiện nay hoạt động thật không thể tin được”, McGlashan cảm thán sau khi biết rằng con trai mình được photoshop để trông giống như một cầu thủ.
Nếu như bị cho thôi việc, McGlashan sẽ buộc phải từ bỏ phần lợi nhuận của mình trong các quỹ đầu tư gắn liền với cổ phần trong các công ty mà TPG vẫn đang sở hữu. Một nguồn tin cho biết, chỉ với Uber, McGlashan đã kiếm được 120 triệu đôla từ quỹ đầu tư hiện có.
Ông cũng là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Quỹ Rise, một quỹ đầu tư hướng vào các công ty đang cố gắng giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. McGlashan từ chối bình luận điều gì về việc này.
Theo Tất Đạt/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)