Quan chức hàng đầu của ông Putin chết bí ẩn trong vụ tai nạn trực thăng

Google News

Một trong những quan chức pháp lý hàng đầu của Nga, người tích cực chỉ trích Anh nhất, mới đây đã thiệt mạng một vụ tai nạn trực thăng bí ẩn.

Theo Mirror, Saak Karapetyan, 58, phó Tổng công tố Nga, người giám sát vụ án hai cha con cựu điệp viên Nga Skripal bị đầu độc tại Anh là một trong số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng.

Đoạn video do giới chức Nga đăng tải, cho thấy những mảnh vỡ của chiếc AS-350 bốc cháy trên mặt đất, ở Kostroma, phía đông bắc Moscow. 

Saak Karapetyan là người “đứng mũi chịu sào” trước hàng loạt những chỉ trích của Anh liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal.

Hiện chưa rõ vì sao chiếc AS-350 gặp nạn. Máy bay chở Karapetyan và hai người khác được cho là đang trong một chuyến đi săn. Người ta tìm thấy súng săn tại hiện trường máy bay rơi.

 Saak Karapetyan hiện là Phó Tổng công tố Nga.

Trực thăng dường như va vào cây trong đêm và đây là lý do khiến trực thăng mất kiểm soát, đâm xuống đất, một nguồn tin nói.

Nhưng có thông tin rằng trực thăng gặp nạn khi đang bay tới Plyos, thị trấn bên bờ sông Volga, nơi nghỉ dưỡng ưa thích của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Hãng thông tấn TASS của Nga xác nhận toàn bộ 3 người trên trực thăng thiệt  mạng. Thi thể của họ được tìm thấy tại hiện trường.

Ủy ban điều tra Nga đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ tai nạn trực thăng. Một người khác thiệt mạng tên Arek Aratunyan, trong khi người thứ ba là phi công.

Hồi tháng 4, Karapetyan chỉ trích chính quyền Thủ tướng Theresa May về vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal. “Chính quyền Anh dựa trên quan điểm chống Nga để thêu dệt tin đồn thất bại, làm ảnh hưởng đến uy tín của Nga”.

Karapetyan cũng từng cáo buộc Anh vi phạm luật pháp quốc tế khi "bưng bít" các vụ việc liên quan đến cựu điệp viên Sergei Skripal cũng như vụ đầu độc điệp viên Nga Alexander Litvinenko và vụ ám sát nhà tài phiệt Boris Berezovsky.

Mặc dù Karapetian chỉ trích nga dữ dội nhưng ông có cô con gái Diania, 32 tuổi hiện đang sống ở London. Người vợ Karine sở hữu nhiều bất động sản giá trị.


Theo Đăng Nguyễn/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)