Người phụ nữ 2 lần mang thai giả để lĩnh bảo hiểm thai sản

Google News

Người phụ nữ Georgia đã bị lộ tẩy âm mưu hai lần mang thai giả sau khi một đồng nghiệp nhìn thấy chiếc bụng bầu giả của cô rơi ra.

Vào tháng 10/ 2020, Robin Folsom, 43 tuổi, giữ chức vụ Giám đốc Đối ngoại của Cơ quan phục hồi chức năng nghề nghiệp bang Georgia (GVRA), giám sát hoạt động tiếp thị và truyền thông của cơ quan. Mức lương lúc đó của cô ấy là khoảng 100.000 USD/năm. Tuy nhiên, Robin đã tự bày ra kế hoạch mang thai giả để lừa đảo 15.000 USD tiền nghỉ phép có lương.
Nguoi phu nu 2 lan mang thai gia de linh bao hiem thai san
Ảnh minh họa. 
Để hợp lý hóa việc mang thai, cô tự bịa ra một người bố giả cho con, tên là Bran Otmembebwe. "Otmembebwe" gửi email cho các cấp trên của Robin, nói rằng cô phải ở nhà nghỉ ngơi vài tuần sau khi sinh vào tháng 5/2021 theo chỉ định của bác sĩ. Trước đó Robin đã đi quanh văn phòng với bụng bầu giả. Cô được cho nghỉ phép 7 tuần.
Tuy nhiên, từ tháng 3/2021, một đồng nghiệp quan sát thấy phần dưới bụng của Robin rơi ra và tin rằng cô ta đeo bụng bầu giả.
Các điều tra viên cho biết Robin sau đó cố gắng tiếp tục lừa dối bằng cách gửi ảnh con cho các đồng nghiệp trong thời gian nghỉ sinh. Nhưng họ nhận thấy những bức ảnh không có vẻ là cùng một đứa trẻ vì chúng có tông màu da khác nhau.
Sau khi điều tra, văn phòng thanh tra cũng không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy ông bố "Otmembebwe" tồn tại. Điều này khiến Robin bị buộc thêm tội gian lận danh tính.
Nguoi phu nu 2 lan mang thai gia de linh bao hiem thai san-Hinh-2
Robin Folsom. Ảnh: Twitter 
Trước đó, Robin từng thông báo sinh con vào tháng 7/2020, nhưng các điều tra viên không tìm thấy hồ sơ sinh con nào của cô ta và hồ sơ bảo hiểm y tế không cho thấy khoản phí khám thai và sinh nở nào.
Robin nộp đơn từ chức vào tháng 10/2021, ngay sau khi bị thẩm vấn về việc mang thai giả. Cô bị cáo buộc ba tội danh khai báo gian dối và một tội gian lận danh tính, theo thông cáo từ Tổng chưởng lý bang Georgia.
Robin có thể phải đối mặt với án 10 năm tù cho tội gian lận danh tính và 5 năm cho mỗi tội khai báo gian dối. Cô ta cũng có nguy cơ bị phạt lên tới 103.000 USD nếu bị kết tội tất cả các tội danh.

Mời độc giả xem video Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai trong dịch Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)