Vào viện cắt bỏ chân phải, ra viện mất cả hai chân

Google News

Bác sĩ cắt nhầm chân một bệnh nhân là người sống sót trong trại tập trung từ thời phát xít Đức, người con của bệnh nhân này nói.

Theo Daily Mail, bà Maria Dronova, 89 tuổi, bị hoại tử nặng ở chân phải nhưng các bác sĩ tại thành phố Voronezh, Nga, lại cắt nhầm chân trái tới tận hông.
Sau khi nhận ra sai lầm, 3 ngày sau, bệnh nhân bị cắt nốt phần chân trái. Các bác sĩ có hành động che giấu sai lầm, theo nguồn tin.
Vao vien cat bo chan phai, ra vien mat ca hai chan
Bà Maria bị cắt bỏ cả hai chân trong khi lẽ ra chỉ cần cắt chân phải. 
Con trai Andrei Dronov đưa ra các giấy tờ bệnh án, cho thấy mẹ mình chỉ bị hoại tử chân phải. Theo Dronov, các bác sĩ đã nhận ra sai lầm ngay sau ca phẫu thuật.
“Kết quả là mẹ tôi giờ bị mất cả hai chân”, Dronov nói trên truyền thông địa phương. “May mắn là bà vẫn tỉnh táo sau hai ca phẫu thuật. Không rõ còn chuyện gì có thể xảy ra”.
“Tôi muốn những người gây ra sai lầm này phải chịu trách nhiệm”, Dronov nói.
Trong Thế chiến 2, bà Maria từng bị bắt và giam giữ trong trại tập trung của phát xít Đức. Bà được trả tự do năm 1945 ở độ tuổi 16 và trở thành giáo viên toán học.
Theo Dronov, việc bác sĩ cắt nhầm chân giống như “thứ gì đó trong bộ phim kinh dị”. Các bức ảnh con trai cung cấp cho thấy bà Maria chỉ gặp vấn đề ở chân phải.
Vợ của Dronov, Katya là người đầu tiên phát hiện ra điều bất thường. “Vợ tôi nói phẫu thuật hoàn tất nhưng mẹ vẫn không đứng dậy được. Và chúng tôi nhận ra rằng họ đã cắt nhầm chân”.
Bác sĩ địa phương thì nói rằng chân trái cũng bị tổn thương nên cần phải cắt đi. Nhưng Dronov nói đây là những lời “dối trá”.
Các nhà điều tra liên bang Nga hiện đã vào cuộc tìm hiểu vấn đề. Chuyên gia pháp y cũng xác minh xem phần chân trái của bệnh nhân có bị tổn thương hay không.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)