Loạt ảnh đáng sợ bên trong chợ hải sản Hoa Nam, nơi bùng phát dịch bệnh viêm phổi lạ

Google News

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC) đã xác nhận virut corona gây ra dịch viêm phổi lạ trong thời gian vừa qua bắt nguồn từ chợ hải sản Hoa Nam, nơi buôn bán hàng trăm loại động vật hoang dã khác nhau.

Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC) đã xác nhận nơi bắt nguồn của virut corona gây ra dịch viêm phổi lạ chính là chợ hải sản Hoa Nam, thuộc thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Dịch bệnh này hiện đang hoành hành khắp thế giới với hơn 4.000 trường hợp nhiễm bệnh, hơn 100 người đã tử vong, xuất hiện tại 12 quốc gia khác nhau và ngày càng diễn biến phức tạp.
Ban đầu, các chuyên gia y tế nghi ngờ virut corona bắt nguồn từ những con rắn được bán trong chợ Hoa Nam, tuy nhiên CDC không xác nhận điều này.
Loat anh dang so ben trong cho hai san Hoa Nam, noi bung phat dich benh viem phoi la
 

Loat anh dang so ben trong cho hai san Hoa Nam, noi bung phat dich benh viem phoi la-Hinh-2
 Chợ hải sản Hoa Nam được xác nhận là nơi bùng phát dịch bệnh viêm phổi lạ. 
Theo thông tin từ CDC cho biết: "30 trong số 33 mẫu vật có kết quả dương tính với virut corona được thu thập từ chợ hải sản Hoa Nam, nơi buôn bán rất nhiều loại động vật hoang dã. Kết quả này cho thấy việc bùng phát virut corona có mối liên quan rất lớn tới việc buôn bán động vật hoang dã. Thị trường bán sỉ hải sản Hoa Nam là địa điểm nổi tiếng chuyên buôn bán động vật sống".
Chia sẻ trên tạp chí TIME, anh James, một giáo viên nước ngoài sinh sống gần chợ hải sản Hoa Nam, nói: "Nơi đây nổi tiếng với việc buôn bán nhiều động vật hoang dã kỳ lạ. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi phát hiện virut đến từ những loại động vật khác thường".
Loat anh dang so ben trong cho hai san Hoa Nam, noi bung phat dich benh viem phoi la-Hinh-3
 

Loat anh dang so ben trong cho hai san Hoa Nam, noi bung phat dich benh viem phoi la-Hinh-4
 

Loat anh dang so ben trong cho hai san Hoa Nam, noi bung phat dich benh viem phoi la-Hinh-5
Đây là nơi buôn bán hàng trăm loài động vật hoang dã khác nhau. 
Sau khi những hình ảnh bên trong chợ hải sản Hoa Nam được đăng tải, rất nhiều người đã tỏ ra hoang mang và sợ hãi. Tại đây, các tiểu thương buôn bán hàng trăm, thậm chí hàng nghìn loài động vật khác nhau, bao gồm cả động vật quý hiếm như hải ly, nhím, chó sói, hươu, rắn, chuột... Những con vật này bị nhốt trong lồng sắt, sau đó bị giết mổ và buôn bán tại chỗ, gây nên cảnh tượng vô cùng kinh hoàng.
Loat anh dang so ben trong cho hai san Hoa Nam, noi bung phat dich benh viem phoi la-Hinh-6
 

Loat anh dang so ben trong cho hai san Hoa Nam, noi bung phat dich benh viem phoi la-Hinh-7
 Các loại động vật được giết mổ ngay tại chỗ. 
Tại Trung Quốc, ít nhất 10 thành phố với hơn 33 triệu người dân, đã bị đóng cửa để ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi lây lan. Hơn 15 quốc gia trên thế giới đã báo cáo có trường hợp nhiễm virut corona. Tuy nhiên, đây chưa phải con số cuối cùng. Các chuyên gia lo sợ số người nhiễm bệnh và tử vong sẽ tăng lên theo cấp số nhân trong tương lai.
Hiện tại, chợ hải sản Hoa Nam đã phải tạm thời đóng cửa và cách ly. Chính quyền Trung Quốc cũng tạm thời cấm buôn bán động vật hoang dã, những người bỏ qua lệnh cấm sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.
Theo Khánh Hằng/Khám phá.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)