Ngôi làng "độc đạo" ở Ba Lan đẹp như tranh vẽ

Google News

Sułoszowa, ngôi làng Ba Lan với khoảng 6.000 người sinh sống dọc theo một con đường duy nhất dài 9km, được đánh giá là một trong những ngôi làng đẹp tại đất nước này.

Làng Suloszowa được mệnh danh là “tiểu Tuscany” tại Ba Lan chính là một trong những ngôi làng đẹp tại đất nước này. Làng có gần 6.000 cư dân và có một trong những con đường dài nhất ở Ba Lan (kéo dài 9km không ngừng).
Suloszowa nằm ở phía nam Ba Lan, cách Krakow khoảng 30km về phía tây bắc và được kết nối với các điểm tham quan nổi tiếng bao gồm công viên quốc gia Ojcowski và Pieskowa Scala (lâu đài bên vách đá thế kỷ XIV).
Ngôi làng Ba Lan đang chinh phục những người đam mê du lịch trên Internet sau khi một bức ảnh tuyệt đẹp về nó được đăng lên mạng Twitter hồi đầu tháng 4.
Ngoi lang
6.000 người dân làng Suloszowa sống trên con đường dài 9km. 
Bức ảnh chụp làng Suloszowa từ trên cao do khoa học chính trị tên Ian Bremmer đăng tải hiện đã lan truyền nhanh chóng với hơn 6 triệu lượt xem và 49.000 lượt thích.
Dân cư mạng ngay lập tức bị thu hút bởi sắc thái tuyệt đẹp của vùng đất nông nghiệp xanh kết hợp với những ngôi nhà đầy màu sắc nằm rải rác dọc theo đường phố Olkuska-Krakowska.
Một ý kiến bày tỏ rằng nơi đây rất khác thường và là một thiết kế đô thị đẹp tuyệt vời.
Ngoi lang
 Những ngôi nhà đầy màu sắc nằm rải rác dọc theo đường phố Olkuska-Krakowska. 
“Tôi sẽ không đánh đổi nơi này để lấy bất cứ thứ gì khác. Nó có nét quyến rũ và bầu không khí riêng. Như người ta vẫn nói, có điều gì đó thật khác biệt, thật đặc trưng về ngôi làng này”, một cư dân đang sinh sống tại làng Soluszowa chia sẻ.
Toàn bộ các hộ gia đình nơi này có một điểm chung: có một ngôi nhà và sau đó là một dải ruộng, vì thế các bức ảnh đều đẹp. Một người có ngũ cốc, người kia có hạt cải dầu, và người thứ ba có thứ khác. Màu sắc nhìn từ trên xuống rất đẹp và hài hòa, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.
Một người khác bình luận từ quan điểm sinh học rằng cách bố trí những ngôi nhà đều tăm tắp trên một con đường tạo nên lối sống có lẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đây nên là tiêu chuẩn. Sự đa dạng, khu bảo tồn cho động vật hoang dã, không phải độc canh ồ ạt và là sự kết hợp lành mạnh giữa thực vật và động vật.

Ngoi lang
6.000 người sống ở Soluszowa, Ba Lan, trên một con đường duy nhất. Ảnh: Ian Bremmer 
Trải dọc theo Suloszowa còn có tuyến đường "Via Regia", là một trong những cung đường của thánh James dẫn đến thánh địa Santiago de Compostela.
Theo Expedia, không khó để tìm thấy những điều thú vị để xem và trải nghiệm ở Suloszowa. Lân cận đó còn có các điểm tham quan nổi tiếng khác bao gồm quảng trường chợ chính 700 năm tuổi, nhà máy Oskar Schindler và nhà thờ St Mary.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)