Nghi vấn cờ IS xuất hiện trên quả bom gửi tới CNN

Google News

Sau khi bức ảnh chụp quả bom gửi tới CNN được lan truyền trên mạng, nhiều người phát hiện biểu tượng giống cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được dán trên thiết bị này.
 

Ngày 24/10, phóng viên CNN Jim Acosta đăng lên Twitter bức ảnh chụp thiết bị nổ được gửi tới trường quay của CNN ở New York.
Quả bom được bọc phong bì đề tên người nhận là John Brennan, cựu giám đốc CIA thường xuất hiện trên CNN với những lời chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump. Địa chỉ hoàn trả là văn phòng Nghị sĩ Debbie Wasserman Schultz. Một bưu kiện chứa thiết bị nổ tương tự cũng được gửi tới bà Schultz trong cùng ngày.
Sau khi bức ảnh xuất hiện, người dùng Twitter nhanh chóng phát hiện hình dán trên quả bom trông giống lá cờ đen của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
“Gần như chắc chắn đó là cờ của IS được dán ở cạnh của quả bom gửi tới CNN”, một người dùng Twitter viết.
Hiện IS chưa lên tiếng về vụ tấn công và hình lá cờ vẫn chưa được xác thực.
Nghi van co IS xuat hien tren qua bom gui toi CNN
 Thiết bị nổ được gửi tới CNN hôm 24/10. Ảnh: AFP.
Quả bom trong bức ảnh của phóng viên Acosta là một trong những bưu kiện khả nghi được gửi tới quan chức phe Dân chủ và những người có xu hướng ủng hộ đảng này. Trong đó, hai thiết bị nổ được gửi tới cựu tổng thống Barack Obama và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton đều được mật vụ Mỹ chặn lại trước khi đến tay người nhận. Chúng được mô tả là “thô sơ nhưng có thể hoạt động”.
Thị trưởng thành phố New York Bill De Blasio gọi vụ việc xảy ra với CNN “rõ ràng là hành vi khủng bố”, âm mưu “dùng bạo lực phá hoại nền báo chí tự do và các nhà lãnh đạo đất nước”.
Các cơ quan hành pháp chưa đưa ra bình luận về việc ai là người chịu trách nhiệm, nhưng họ tin rằng những quả bom được phát hiện hôm 24/10 là “tác phẩm” của cùng một người và cũng có thể chính là nghi phạm đã đặt bom trong hộp thư của tỷ phú George Soros hai ngày trước đó.
Các thiết bị đã được vô hiệu hóa và lực lượng đặc nhiệm phối hợp chống khủng bố của FBI đang tiến hành điều tra.
Sau khi liên tiếp những âm mưu gửi bom được phát giác trong bối cảnh cuộc bầu cử giữa kỳ sắp bắt đầu vào ngày 6/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng gọi vụ việc là “hành vi đáng khinh” và tuyên bố sẽ điều tra "tới tận cùng”.
Theo Ngọc Hà/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)