Nghi án cậu bé 10 tuổi bị bạo hành đến chết vì thừa nhận đồng tính

Google News

Trớ trêu thay khi cậu bé Anthony sẵn sàng bảo vệ người khác thì lại không có ai đứng lên bảo vệ cậu khi cậu bị bạo hành.

Vào ngày 21-6 -2018, cậu bé Anthony đã qua đời chỉ 1 ngày sau khi được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh tại chính nhà của mình ở Lancaster, California, bên ngoài Los Angeles, nơi cậu và sáu anh chị em khác sống cùng mẹ, bà Heather Barron, 29 tuổi và người bạn trai 32 tuổi Kareem Leiva.
Bà Heather là người gọi 911 và nói rằng cậu bé Anthony bị thương do ngã cầu thang nhưng các nhân viên y tế nhanh chóng phát hiện trên người cậu bé đầy tàn thuốc và đầu bị thương rất nặng. Phía cơ quan điều tra tin rằng cậu bé đã bị bạo hành và lạm dụng nhiều năm.
Nghi an cau be 10 tuoi bi bao hanh den chet vi thua nhan dong tinh
Cậu bé Anthony trong bệnh viện. 
Theo các báo cáo khám nghiệm chỉ trong vòng 5 hoặc 6 ngày trước khi tử vong, cậu đã phải chịu đựng một loạt các hình phạt tra tấn kéo dài bao gồm việc bị đổ nước sốt nóng lên mặt và miệng, bị treo ngược, quỳ trên gạo một thời gian dài và bị đánh đập bằng dây thắt lưng. Theo các công tố viên, bà Heather, mẹ cậu bé chỉ báo cơ quan chức năng khi nhận thấy cậu không còn khả năng chịu đựng thêm bất kì lần hành hạ nào nữa. Các nhà điều tra cho rằng lý do cho sự tra tấn tàn nhẫn này là vì cậu bé đã thừa nhận mình là người đồng tính với gia đình.
Cảnh sát nhanh chóng bắt giữ Heather và Leiva. Cặp đôi bị buộc tội tra tấn và giết hại Anthony cùng tội lạm dụng trẻ em do đánh đập em trai của cậu bé. Ngoài ra Leiva còn phải đối mặt với một cáo buộc khác về tội tấn công trẻ em gây tử vong. Trong buổi họp báo ngày thứ 4, Văn phòng Luật sư quận hạt L.A. cho biết cặp đôi phải đối mặt với cáo buộc rằng việc giết Anthony là “có chủ đích và có sử dụng các hình phạt tra tấn.” Điều đó có nghĩa rằng nếu bị kết án, cặp đôi rất có thể sẽ lĩnh án tử hình.
Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là Heather Barron và Kareem Leiva đã bị báo cáo 16 lần tới Ban bảo vệ gia đình và trẻ em từ năm 2013 và theo Trưởng ban Nichols, có ít nhất 13 cuộc gọi chỉ đích danh Anthony là người đang bị bạo hành. Tuy nhiên phía chính quyền không đưa ra nhiều hành động có hiệu quả thực tế.
Mãi đến năm 2015-2016, mẹ của Anthony mới bị yêu cầu hoàn thành 1 khóa học về bạo lực gia đình và nuôi dạy con cái. Sau thời gian này, các cơ quan chính quyền không nhận được thêm các báo cáo khác về việc cặp đôi đánh đập và lạm dụng Anthony nhưng đến tháng 6-2018, cái họ nhận được là tin cậu bé Anthony đã tử vong.
Ông Cagle, Giám đốc Sở Công tác xã hội với trẻ em và gia đình nói: “Chúng tôi không thể xâm phạm quyền riêng tư của một gia đình trừ khi có cáo buộc rằng có một đứa trẻ đang bị lạm dụng hoặc bỏ bê không được chăm sóc. Chúng tôi làm việc với gia đình trong thời gian cần thiết, làm điều chúng tôi cần làm. Nhưng sau khi hoàn thành, theo như Hiến pháp yêu cầu, chúng tôi cần bước ra khỏi cuộc sống của gia đình đó và để họ tiếp tục cuộc sống”.
Bác của Anthony, ông David cho biết cha ruột của Anthony thậm chí còn không được gặp mặt cậu bé. Có những thời điểm Heather nhận ra được vấn đề bạo lực trong gia đình và đổ lỗi cho người bạn trai Leiva và hứa rằng Leiva sẽ không còn ở đó nữa, cô ta sẽ trở thành một người mẹ tốt hơn và mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn. Tuy nhiên cuối cùng Heather vẫn từ chối để cho David và vợ của ông nhìn thấy Anthony cùng các anh chị em khác của cậu bé.
Ông nói: "Sau khi chúng tôi gọi cơ quan bảo vệ trẻ em, cô ta sợ rằng nếu bị mất con, cô ta sẽ không thể nhận được tiền phúc lợi nữa nên cô ta nghĩ chúng tôi đang cố gây sự với cách kiếm sống của cô ta". Ông cho biết thêm: “Anthony nói với chúng tôi rằng nếu nó chào chúng tôi nó sẽ bị đánh vào cạnh đầu. Heather nói với Anthony rằng chúng tôi không phải là gia đình của nó, bọn trẻ nhà chúng tôi không phải là anh em họ của nó và nó nên lờ chúng tôi đi”. Ông cho rằng phía chính quyền chưa thực sự làm hết những điều họ có thể và nếu họ làm những điều họ nên làm có lẽ Anthony vẫn còn sống.
Cho đến thời điểm hiện tại, kết luận cuối cùng về vụ án vẫn chưa được đưa ra. Dù không nhận tội nhưng mẹ của Anthony cùng bạn trai vẫn tiếp tục phải ngồi sau song sắt cho đến khi chi trả được khoản tiền bảo lãnh trị giá 2 triệu đôla. Phiên tòa sẽ được tiếp tục vào tháng 11 năm nay.
Theo Thùy Trang/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)