Nam thanh niên nhảy lầu rơi trúng hai bà cháu đi đường, cả 3 tử vong

Google News

Gia đình hai bên không chỉ phải đối mặt với đau thương khi mất đi người thân mà còn phải đối mặt với tranh chấp bồi thường sau đó.

Được biết, nạn nhân là bà Trương và cháu trai tiểu Trần (3 tuổi) sống tại tòa C4 một khu chung cư thuộc thành phố My Sơn, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Sáng ngày 1/6/2019, như thường lệ bà Trương và tiểu Trần đang đi bộ vòng quanh khu dân cư, vừa đi đến tòa B1 bên cạnh thì bị thanh niên họ Hầu nhảy từ tầng 33 xuống rơi trúng người.
Họ Hầu và tiểu Trần tử vong ngay tại chỗ, riêng bà Trương bị thương nặng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên 6 ngày sau bà Trương đã tử vong do vết thương quá nặng.
Nam thanh nien nhay lau roi trung hai ba chau di duong, ca 3 tu vong
Ảnh cắt ra từ clip 
Qua điều tra cho biết, đối tượng họ Hầu có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt. Năm 2016, Hầu được đưa đến bệnh viện thuộc tỉnh Giang Tô điều trị khoảng hơn 10 ngày rồi xuất viện. Trước khi xuất viện các bác sỹ điều trị có nhắc nhở gia đình về việc bệnh nhân có thể sẽ xuất hiện các hiện tượng như tự sát, kích động, làm tổn thương người khác, đồng thời yêu cầu gia đình phải chuyên tâm để mắt đến bệnh nhân.
Sau khi ra viện, Hầu vẫn thường xuyên đến khám và kiểm tra tại bệnh viện này, trước ngày xảy ra sự việc, Hầu vẫn đang phải uống thuốc điều trị bệnh tâm thần. Tuy nhiên do Hầu vẫn còn trẻ, gia đình anh này không hề thông báo tình hình bệnh tật của con trai mình cho người dân trong khu biết thậm chí giấu diếm cả bạn bè, người thân.
Nam thanh nien nhay lau roi trung hai ba chau di duong, ca 3 tu vong-Hinh-2
Hiện trường phiên tòa xét xử 
Ngày 12/12, theo như tìm hiểu của phóng viên, bố mẹ Hầu cho biết khoảng 10 ngày trước khi sự việc xảy ra, tình trạng của đối tượng có chuyển biến xấu, tinh thần không ổn định. Hiện Hầu đã tử vong nên không có người chứng thực. Tuy nhiên căn cứ theo tình hình thực tế, Hầu mắc chứng tâm thần phân liệt lại chưa được chữa trị, đồng thời dựa theo hành vi nhảy lầu của đối tượng cùng nhận định của cơ quan chức năng, hành vi của Hầu được xác định là tự sát.
Ngoài ra, tòa án cho rằng, khi xảy ra vụ việc Hầu không có khả năng nhận dạng hành vi của mình, trong khi bố mẹ Hầu với tư cách là người giám hộ phát hiện tình trạng đối tượng xấu đi, nhưng không đưa bệnh nhân đến bệnh viện điều trị kịp thời, chưa làm tròn trách nhiệm của người giám hộ. Do đó, việc Hầu gây làm hại đến người khác phải do bố mẹ đối tượng chịu trách nhiệm.
Tòa tuyên án, bố mẹ Hầu phải bồi thường số tiền 78.2 vạn NDT cho chồng bà Trương, và bồi thường 73.8 vạn NDt cho gia đình tiểu Trần, tổng cộng 152 vạn NDT vì những tổn thương tình thần do cái chết của hai nạn nhân.
Theo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)