Myanmar: Nổ bom giữa TP Yangon, 10 người thương vong

Google News

Một vụ nổ bom tại một khu phố sầm uất giữa trung tâm TP Yangon của Myanmar đã khiến một người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Ngày 31/5 xảy ra một vụ nổ bom tại một khu phố sầm uất giữa trung tâm TP Yangon của Myanmar đã khiến một người thiệt mạng và 9 người khác bị thương, hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát và chính quyền quân đội cho biết.
Một nguồn tin cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 3 giờ 20 chiều giờ địa phương gần một bến xe buýt ở trung tâm TP Yangon.
Myanmar: No bom giua TP Yangon, 10 nguoi thuong vong
 Những người qua đường đang giúp đỡ một người bị thương. Ảnh: AFP
Lực lượng an ninh sau đó đã tìm thấy một quả lựu đạn chưa nổ gần nơi xảy ra vụ nổ, nguồn tin cảnh sát cho biết.
Một người đàn ông khoảng 30 tuổi đã chết sau khi được đưa đến bệnh viện và 9 người khác đang được điều trị, theo thông tin từ quân đội Myanmar.
Các hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy những người qua đường chăm sóc một số người bị thương khi những người này nằm trên mặt đất.
Một nhân viên y tế tình nguyện địa phương nói với AFP rằng đội của anh đã đưa hai người bị thương nặng đến bệnh viện.
Theo các nguồn tin, vụ nổ xuất phát từ một "quả mìn tự chế", và mục tiêu là các chiến binh "Lực lượng Phòng vệ Nhân dân" - các nhóm đã mọc lên để chống lại chính quyền quân sự nhằm phản đối cuộc chính biến.
Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Myanmar rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi quân đội thực hiện cuộc chính biến lật đổ chính quyền dân sự. Các nhóm chống chính quyền thường xuyên xung đột với quân đội.
"Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành động khủng bố nhắm vào dân thường này", Bộ Quốc phòng Myanmar cho biết trong một tuyên bố.
Theo Khánh Như/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)