Mỹ-Triều “căng như dây đàn” vì đàm phán đổ vỡ

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên tuyên bố rằng nước này sẽ không tiếp tục đàm phán với Mỹ một khi Washington còn giữ "chính sách thù địch" với Bình Nhưỡng. 
 

Theo Time, ngày 6/10, Triều Tiên tuyên bố rằng nước này sẽ không tiếp tục đàm phán với Mỹ trừ khi Washington từ bỏ "chính sách thù địch" với Bình Nhưỡng.
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên Kim Myong-gil thông báo cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Mỹ tại Thụy Điển hôm 5/10 đã kết thúc trong đổ vỡ.
My-Trieu “cang nhu day dan” vi dam phan do vo
 Trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên Kim Myong-gil đọc tuyên bố bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên tại Thụy Điển hôm 5/10. Nguồn ảnh: AP.
Ông Kim khẳng định lý do khiến đàm phán thất bại "hoàn toàn là do phía Mỹ không chịu từ bỏ lập trường và quan điểm cũ" và mang "bàn tay trắng" đến bàn đàm phán. 
Triều Tiên cho rằng Mỹ không hề muốn cải thiện mối quan hệ giữa hai nước và Bình Nhưỡng sẽ không chấp nhận những cuộc "đàm phán tồi tệ" như vừa rồi nếu Mỹ không chịu "có những bước tiến đáng kể trong việc rút lại các chính sách thù địch" với quốc gia Đông Á này.
Theo Bình Nhưỡng, chính sách của Mỹ đe dọa đến an ninh của Triều Tiên cũng như gây tổn hại đến quyền tồn tại và phát triển của người dân nước này.

Mời độc giả xem thêm video: Đàm phán 6 bên sẽ giúp giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên (Nguồn: VTC1)

Tối 6/10, Bộ Ngoại giao Triều Tiên ra tuyên bố cáo buộc Mỹ cố tình gây hiểu nhầm cho dư luận với việc Washington khẳng định hai bên đã có những cuộc thảo luận tốt đẹp và sẵn sàng gặp lại nhau trong thời gian tới.
Được biết, cuộc gặp cấp chuyên viên tại Stockholm (Thụy Điển) hôm 5/10 vừa qua là lần đầu tiên Mỹ và Triều Tiên nối lại đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, kể sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội kết thúc mà hai bên không đạt được thỏa thuận nào.
Long Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)