Vì sao Triều Tiên phóng tên lửa trước đàm phán với Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên tuyên bố nước này vừa phóng thử thành công một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới, ngay trước thềm cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Reuters đưa tin, Triều Tiên vừa tuyên bố bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới từ vùng biển ngoài khơi thành phố Wonsan, phía đông nước này, hôm 2/10, ngay trước thềm cuộc đàm phán hạt nhân mới với Mỹ.
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết vụ thử tên lửa thành công có ý nghĩa quan trọng khi nó mở ra giai đoạn mới trong việc ngăn chặn các mối đe dọa từ lực lượng bên ngoài cũng như tăng cường năng lực phòng thủ của Triều Tiên.
Vi sao Trieu Tien phong ten lua truoc dam phan voi My?
Bức ảnh được đăng bởi KCNA hôm 2/10 cho thấy một tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh: KCNA. 
Theo KCNA, loại tên lửa mới của Triều Tiên vừa được thử thành công là Pukguksong-3, được phóng theo chiều thẳng đứng từ vùng biển ngoài khơi thành phố Wonsan. Thông tin này trùng khớp với một báo cáo từ Quân đội Hàn Quốc trước đó.
KCNA cũng cho biết mặc dù không trực tiếp giám sát vụ thử tên lửa như thông lệ nhưng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới những nhà khoa học đã cống hiến vào thành công của vụ phóng.
Các nhà phân tích cho rằng vụ thử tên lửa này là một trong những động thái gây khiêu khích nhất của Triều Tiên kể từ khi nước này nối lại đàm phán với Mỹ vào năm 2018. Đây cũng có thể coi như một “lời nhắc” của Bình Nhưỡng về năng lực tấn công bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa của họ.

Mời độc giả xem thêm video: Triều Tiên công bố hình ảnh phóng tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản trước đây (Nguồn: VTC1)

Triều Tiên khẳng định vụ phóng thử tên lửa “không tạo ra một tác động tiêu cực nào đến an ninh của các quốc gia láng giềng”, song phía Hàn Quốc đã bày tỏ quan ngại sâu sắc, trong khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lên án hành động này và cho rằng đây là hành vi vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc.
Long Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)