Chiến đấu cơ Nga "xóa sổ" căn cứ khủng bố Al-Qaeda tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào hai căn cứ thuộc nhóm phiến quân Hurras Al-Deen có liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại tỉnh Idlib, Syria.

Theo Al Masdar News, Không quân Nga đã tiến hành đợt tấn công chiến lược nhằm vào căn cứ của phiến quân Hurras al-Deen có liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại tỉnh Idlib ngày 5/10.
"Các chiến đấu cơ Nga dội bão lửa xuống căn cứ của nhóm Hurras al-Deen ở thị trấn Tal Agher và Ballisa, nằm ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Idlib", AMN đưa tin.
Chien dau co Nga
Các chiến đấu cơ Nga oanh kích nhóm khủng bố tại Syria. Ảnh: Novinite. 
Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin, cuộc oanh kích của Nga đã khiến ít nhất 9 tay súng phiến quân bỏ mạng, trong đó có 6 chiến binh Hurras al-Deen.
Được biết, Hurras al-Deen là một nhóm thánh chiến mạnh đang hoạt động tại tỉnh Idlib, từng hứng chịu đòn không kích của Không quân Mỹ.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích phiến quân IS tại Syria (Nguồn: VTC14)

Hồi tháng 9, Không quân Nga đã nối lại chiến dịch không kích nhằm vào lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) ở khu vực phía đông bắc Latakia, sau thời gian "tạm nghỉ" vì tuyên bố ngừng bắn tại tỉnh Idib.
"Các chiến đấu cơ Nga đã oanh kích dữ dội căn cứ của phiến quân TIP ở vùng Jabal Al-Akrad, phía đông bắc tỉnh Latakia", một nguồn tin quân sự ở tỉnh Latakia cho biết.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)