Mỹ: Phá vỡ âm mưu khủng bố San Francisco ngay đêm Giáng sinh

Google News

(Kiến Thức) - Tiết lộ với mật vụ FBI, Everitt Aaron Jameson có ý định tiến hành một cuộc tấn công kép bằng bom và xả súng tại bến cảng Pier 39, San Francisco

Theo CNN dẫn tin từ Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, Everitt Aaron Jameson một cựu thủy quân lục chiến Mỹ, 26 tuổi, sống ở Modesto, California, đã bị Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ với cáo buộc cố gắng hỗ trợ cho một tổ chức khủng bố nước ngoài tấn công nước Mỹ.
Dựa trên báo cáo của FBI, cựu thủy quân lục chiến này đã vô tình tiết lộ với một mật vụ của cơ quan này về kế hoạch thực hiện cuộc tấn công khủng bố San Francisco ngay trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh năm nay tại bến cảng Pier 39, một khu mua sắm và du lịch sầm uất ở thành phố này. Ngay lập tức FBI đã xin tòa án California lệnh bắt Jameson trước cuối tuần này.
Bến cảnh Pier 39 mục tiêu tấn công của Everitt Aaron Jameson trong Giáng sinh năm nay. Ảnh: Times.
Mặc dù ở thời điểm hiện tại FBI vẫn chưa xác định thêm mối đe dọa nào ở San Francisco nhưng lực lượng an ninh của thành phố này vẫn được đặt trong tình trạng khẩn cấp nhằm đối phó với mọi âm mưu khủng bố.
Trong khi đó, Eric Kersten – luật sư bào chữa cho nghi can khủng bố Jameson tuyên bố thân chủ mình vô tội và phủ nhận mọi cáo buộc của FBI.
FBI bắt đầu để ý tới Jameson vào tháng 9 năm nay sau khi nhận ra một số hoạt động quá khích của đối tượng này trên mạng xã hội, đặc biệt là các trạng thái bày tỏ yêu thích các vụ tấn công khủng bố phiến quân IS ở Trung Đông.
Theo tiết lộ của Jameson với mật vụ FBI hôm 16/12, y có ý định tiến hành một cuộc tấn công kép bằng bom và xả súng tại Pier 39 cũng như đưa ra nhận định Giáng sinh là dịp hoàn hảo để thực hiện kế hoạch trên. Và khi FBI khám xét nhà của Jameson họ tin rằng hắn đã sẵn sàng thực hiện kế hoạch trên.
Mời độc giả xem video: Truyền thông Mỹ đưa tin về âm mưu tấn công khủng bố San Francisco của Everitt Aaron Jameson. (Nguồn Fox News)
Nếu bị kết án, Jameson có thể phải đối mặt với án phạt 20 năm tù và đóng phạt 250.000 USD.
Đây không phải là lần đầu tiên các cơ quan an ninh nội địa của Mỹ ngăn chặn được các âm mưu khủng bố từ ngay trong lòng nước Mỹ được thực hiện bởi “những con sói đơn độc”.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)