30 người đã thiệt mạng vì bão Tembin ở Philippines

Google News

Tính tới sáng nay 23-12, số người chết vì bão nhiệt đới Tembin ở miền nam Philippines đã tăng lên 30 trường hợp.

Theo Hãng tin AFP, 19 trường hợp trong đó xảy ra tại khu Tubod trên đảo Mindanao, hòn đảo lớn thứ hai Philippines. Tại đây, bão nhiệt đới Tembin gây mưa lớn kéo theo ngập lụt và lở đất đã tàn phá cả một ngôi làng trong hôm qua 22-12.
Theo cảnh sát địa phương, 4 trường hợp tử vong xảy ra tại các thị trấn và thành phố lân cận, trong khi 7 trường hợp khác thiệt mạng ở tỉnh Lanao del Sur.
 Người dân ngồi trên một chiếc xe đã ngập gần hết ở thành phố Cagayan de Oro - Ảnh: REUTERS
Ngoài ra vẫn còn 4 trường hợp đang mất tích do lở đất hoặc bị lũ cuốn. Hơn 12.000 người dân phải đi sơ tán.
Hãng tin Reuters dẫn lời ông Roy Secuya, một quan chức thuộc cơ quan phụ trách thảm họa địa phương, cho biết các binh sĩ và lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã được điều tới ngôi làng hẻo lánh ở vùng Tubod thuộc tỉnh Lanao del Norte.
Ông Roy Secuya nói: "Chúng tôi không liên lạc được với giới chức trong làng vì các đường dây điện hay điện thoại đều đã bị đứt hỏng trong mưa bão".
Mặc dù trung bình mỗi năm Philippines thường gánh chịu khoảng 20 cơn bão lớn, song Mindanao, hòn đảo nằm phía nam nước này, lại hiếm khi bị ảnh hưởng bởi những cơn bão.
Sau khi càn quét Mindanao ngày thứ sáu 22-12, bão Tembin đã suy yếu nhưng vẫn tiếp tục tiến về phía tây, quét qua biển Sulu với sức gió giật 95km/h.
Cơ quan khí tượng Philippines dự báo vào cuối ngày hôm nay 23-12, bão Tembin sẽ đổ bộ vào phần mũi đảo Palawan ở phía tây.
Bão Tembin đổ vào Philippines chỉ chưa đầy một tuần sau khi bão Kai-Tak tàn phá khu vực miền trung nước này khiến 54 người chết và 24 người mất tích.
Theo D. KIM THOA/Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)