Mỹ điều thêm 200 lính tới Mosul quét sạch phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ sẽ triển khai thêm 200 binh sĩ tới Mosul để hỗ trợ quân đội Iraq giải phóng hoàn toàn thành phố này khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.

ABC News dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ ngày 27/3 cho biết, quân đội Mỹ sẽ triển khai thêm 200 binh sĩ tới Iraq để làm nhiệm vụ cố vấn và hỗ trợ hậu cần cho quân đội Iraq trong cuộc chiến giành lại thành phố Mosul từ tay phiến quân IS.
My dieu them 200 linh toi Mosul quet sach phien quan IS
Mỹ sẽ triển khai thêm 200 binh sĩ tới Iraq để giải phóng thành phố Mosul khỏi IS. Ảnh: Reuters.
“Khoảng 200 đến 300 binh sĩ Mỹ sẽ được điều tới Mosul để cố vấn và hỗ trợ cho các lực lượng Iraq”, Đại tá Joseph Scrocca, người phát ngôn của chiến dịch “Operation Inherent Resolve” (Tạm dịch: Chiến dịch Nhổ tận gốc), phát biểu.
Theo các quan chức quốc phòng cấp cao, Mỹ có thể sẽ triển khai thêm nhiều binh sĩ tới khu vực Trung Đông trong những tháng tới.
Trước đó, hồi đầu tháng 3/2017, khoảng 2.500 binh sĩ Mỹ thuộc Sư đoàn Lính dù số 82 đã được triển khai tới Kuwait, với mục đích tham gia vào các chiến dịch quân sự chống IS ở cả Iraq và Syria.
Được biết, trong khi Washington tăng cường sự hiện diện quân sự tại Syria, Damascus tiếp tục lên tiếng phản đối hành động này.
“Các binh sĩ nước ngoài tới Syria mà không được sự cho phép của chúng tôi đều là những kẻ xâm lược, dù cho họ là Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ hay bất cứ ai khác”, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhấn mạnh.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)