Lập 30 nick giả khủng bố bạn trai cũ, cô gái lĩnh án tù

Google News

Cô gái 20 tuổi ở Anh vừa lĩnh 10 tháng tù sau khi thiết lập 30 tài khoản Instagram giả trong 5 tháng nhằm vu oan cho bạn trai cũ.

Công tố viên cho biết Courtney Ireland-Ainsworth (20 tuổi, sống ở thị trấn Runcorn, hạt Cheshire, Anh) đã nhiều lần gọi cho cảnh sát từ ngày 15/7 đến ngày 13/12/2020 để tố cáo bạn trai cũ Louis Jolly (22 tuổi) quấy rối, theo dõi cô và thậm chí dọa giết. Đồng thời, cô còn cung cấp ảnh chụp màn hình các tin nhắn và tên tài khoản Instagram cho rằng đến từ bạn trai cũ.
Courtney trình báo Louis đã gọi cho cô từ nhiều số điện thoại, theo dõi cô cùng bạn bè và bạn trai mới, tấn công những tin nhắn "hèn hạ" và tung tin đồn cô dùng cocaine. Courtney cũng nói với cảnh sát rằng Louis đập phá đồ đạc trong nhà mình, ném gạch qua cửa sổ và đe dọa sẽ đâm cô và bạn trai.
Từ lời tố cáo và bằng chứng của Courtney, Louis bị buộc tội hành hung và theo dõi người khác. Chàng trai này bị bắt tới 6 lần và giam giữ trong 81 giờ. Louis Jolly cũng bị buộc ở nhà từ 19h đến 7h hôm sau và bị quản thúc bằng thẻ điện tử. Cũng vì chuyện này mà Louis mất việc làm, sự nghiệp tiêu tan.
Lap 30 nick gia khung bo ban trai cu, co gai linh an tu
Courtney Ireland-Ainsworth đã lập tới 30 nick ảo trên Instagram để hãm hại bạn trai cũ. Ảnh: Liverpoolecho. 
Louis cho biết cặp đôi yêu nhau hai năm nhưng đã chia tay vào tháng 10/2019. Từ đây, Courtney bắt đầu tung ra “những lời nói dối có chủ ý và ác độc” sau khi quen bạn trai mới.
Louis luôn khẳng định vô tội qua các cuộc thẩm vấn của cảnh sát, từng đề nghị cảnh sát lắp đặt camera giám sát trong nhà và theo dõi qua định vị để chứng minh sự trong sạch. Sau khi bị cảnh sát thu giữ hai chiếc điện thoại, Louis quyết định không mua điện thoại mới, không truy cập mạng xã hội và dành phần lớn thời gian ở nhà với mẹ để có bằng chứng ngoại phạm trước bất cứ cáo buộc nào trong tương lai. Tuy nhiên, mỗi lần Courtney báo cảnh sát, Louis lại bị tạm giữ.
Sau đó sự thật đã được vén màn, hóa ra tất cả chỉ là vở kịch công phu của cô bạn gái cũ. Sau khi cảnh sát nhận được dữ liệu từ Facebook, họ phát hiện có ít nhất 17 tài khoản Instagram được tạo bằng hai địa chỉ email và địa chỉ IP của Courtney kết nối với nhà riêng và điện thoại di động của cô.
Cuối cùng, Louis cũng được minh oan và toàn bộ cáo buộc trước đó bị bãi bỏ sau khi Louis thừa nhận âm mưu khủng bố bạn trai cũ. Cô đã tạo ra những tài khoản cá nhân hoàn toàn hư cấu nhưng lại có vẻ rất đáng tin trong hơn 5 tháng.
Courtney bị bắt vào ngày 12/12/2020. Sau khi cô thú nhận sự thật, cảnh sát bãi bỏ các cáo buộc với Louis.
Trong phiên tòa ngày 12/1, Courtney bị kết án 10 tháng tù và 10 năm quản chế, cấm tiếp xúc với nạn nhân.

Mời độc giả xem video Rùng mình con trai ra tay sát hại mẹ ruột dã man trước thềm năm mới. Nguồn: ANTV.


Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)