Học sinh giỏi được thưởng lợn con, phụ huynh vui như Tết

Google News

Ngày 6/1, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn video ghi lại cảnh tượng học sinh giỏi được nhà trường thưởng lợn con khiến dân mạng thích thú.

Theo SCMP, các em học sinh giỏi tại một trường tiểu học ở khu vực nghèo đói tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã nhận được phần thưởng là những chú lợn con. Phần thưởng này nhằm khuyến khích học tập đồng thời hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương.
Cụ thể, trường Tiểu học Tương Dương ở huyện Nghi Lương, tỉnh Vân Nam đã tặng lợn con cho 20 học sinh giỏi.
Thầy Hou Changliang, giáo viên trường Tương Dương, cho biết số lợn này được Quỹ Phúc lợi Cộng đồng Tường Ổ Thượng Hải tài trợ nhằm tăng cường liên kết giữa giáo dục và kinh tế nông thôn.
Hoc sinh gioi duoc thuong lon con, phu huynh vui nhu Tet
Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm trước khi bốc thăm chọn lợn. Ảnh: Weixin. 
Theo video do thầy giáo Hou đăng trên mạng xã hội, các em học sinh đeo hoa lớn trước ngực, bốc thăm chọn lợn và chụp ảnh ở lễ trao thưởng.
Những con lợn nặng từ 5 đến 10kg mỗi con, có bộ lông màu trắng, vàng và đen. Thầy Hou cho biết, những con lợn được phát cho học sinh sau khi các em bốc thăm chọn lợn.
Qua clip, người dùng mạng có thể thấy phụ huynh vui mừng vỗ tay, nhận lợn từ con cái rồi cho vào bao tải, ôm vào ngực hay buộc dây, dắt lợn về.
Phần thưởng này không chỉ khuyến khích tinh thần học tập của học sinh mà còn hỗ trợ gia đình các em. Hiện tại, các em chưa thấy được giá trị của lợn ngay nhưng sau này, chúng sẽ mang lại nhiều ích lợi”, thầy Hou nói khi quay clip.
Hoc sinh gioi duoc thuong lon con, phu huynh vui nhu Tet-Hinh-2
Phụ huynh giúp con đưa phần thưởng về nhà. Ảnh: Weixin. 
Thầy cho biết thường xuyên nhận tin nhắn từ người dùng mạng, đề nghị gửi quà hỗ trợ học sinh. Tuy nhiên, thầy thường từ chối vì không muốn học trò có suy nghĩ sống phụ thuộc vào sự quyên góp hay đánh mất tinh thần tự thân phấn đấu. Thầy hy vọng học sinh hiểu cần học hành chăm chỉ và chỉ cách này mới có thể giúp các em có sức mạnh, phẩm giá.
Nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ sự ủng hộ với hình thức phát thưởng của trường Xiangyang. Một số bình luận của cư dân mạng: “Không ngờ con đi học còn kiếm được lợn mang về, phụ huynh của các em chắc chắn rất tự hào”.
“Phần thưởng quá thiết thực, phụ huynh nào không muốn cho con em đi học chắc phải suy nghĩ lại ngay”.
“Phần thưởng này hữu ích hơn một tấm bằng khen. Với món quà này, cha mẹ học sinh sẽ có tiền để mua sách và văn phòng phẩm cho con mình trong năm tới”.

Mời độc giả xem video Ngầu như mẹ Xemesis - streamer giàu nhất Việt Nam! chỉ cần giảm cân thưởng ngay trăm triệu. Nguồn: Dnews.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)