Công việc quá nhàn hạ, nhân viên đi kiện rồi thắng cả tỷ đồng

Google News

Vì công ty giao cho những công việc buồn chán đến mức trầm cảm và phải nghỉ việc, người đàn ông ở Pháp đã đâm đơn kiện.

Frederic Desnard (49 tuổi, sống tại Paris, Pháp), từng làm quản lý tại công ty nước hoa Interparfum đến 2015. Anh này kiện lãnh đạo công ty vì giao cho anh những công việc quá nhàn hạ đến mức khiến anh trầm cảm và phải nghỉ việc.
Desnard được tuyển vào công ty nước hoa Interparfum với vị trí quản lý. Tuy nhiên, theo lời Desnard, ông đã bị ban giám đốc cho "ra rìa" sau khi công ty bị mất một hợp đồng lớn và công ty tái cơ cấu.
Suốt 4 năm, công ty này chỉ giao cho Desnard những việc vặt không liên quan đến chức danh quản lý trong suốt 4 năm, chẳng hạn như thiết lập máy tính bảng mới cho sếp, gọi thợ sửa ống nước tại nhà sếp...
Theo Desnard mô tả, thời gian đó đối với anh như “địa ngục”, “cơn ác mộng”, khiến anh cảm thấy bất lực, xấu hổ và sức khỏe tinh thần dần xấu đi. Thậm chí, luật sư của Desnard cho biết anh còn bị động kinh khi lái xe.
Có thời gian, anh ta còn bị viêm loét dạ dày, mất ngủ và trầm cảm nghiêm trọng.
"Tôi rơi vào trầm cảm, tôi thấy xấu hổ khi được trả tiền mà không làm gì", Desnard chia sẻ. Tệ hơn, ông đã bị công ty sa thải sau 7 tháng nghỉ bệnh.
Năm 2016, Desnard quyết định kiện công ty đòi 360.000 euro tiền bồi thường thiệt hại và khoản thu nhập bị mất khi làm cho công ty, trong đó bao gồm tiền nghỉ lễ và cơ hội thăng tiến.
Cong viec qua nhan ha, nhan vien di kien roi thang ca ty dong
Desnard kiện công ty cũ vì giao cho anh công việc quá nhàm chán. Ảnh: OC. 
Trong khi đó, Interparfum phản bác lời cáo buộc của Desnard với lập luận rằng anh đã không phàn nàn về công việc nhàm chán của mình trong suốt 4 năm và đổ lỗi cho anh vì không cho công ty biết về sự chịu đựng của mình.
Đầu tháng 6/2020, sau 4 năm kiện tụng, người đàn ông này đã thắng kiện. Tòa án Paris phán quyết rằng Desnard đã phải chịu sự tổn thương từ công việc buồn chán và so sánh trường hợp của anh trái ngược với tình trạng kiệt sức khi một nhân viên phải làm việc quá nhiều.
Bên cạnh đó, tòa cũng cho rằng sự nhàm chán trong công sở cũng là một loại quấy rối tinh thần và quyết định công ty Interparfum phải bồi thường cho Desnard 10% số tiền anh yêu cầu. Khép lại vụ kiện, Desnard nhận được 36.000 euro (hơn 900 triệu đồng) cho những bất công của anh.
Đây không phải lần đầu tiên tòa án Pháp thụ lý đơn kiện của người lao động vì được trả lương mà lại "ngồi chơi xơi nước".
Trước đó, công ty điều hành đường sắt nhà nước SNCF cũng bị kiện đòi bồi thường 500.000 euro sau khi trả lương, thưởng cho nhân viên Charles Michel suốt 12 năm dù ông này không đi làm ngày nào. Lý do Michel đi kiện là ông bị mất cơ hội thăng tiến.

Mời độc giả xem video Thu nhập giảm, hàng loạt cán bộ, công chức xin nghỉ việc. Nguồn: Tin Tức VTV24.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)