Cả nhà choáng khi bố đặt tên con theo tên... cơ quan cũ

Google News

Bất chấp bố mẹ vợ anh lại phản đối kịch liệt, Samet Wahyudi và vợ vẫn đặt tên con là "Phòng Thông tin Truyền thông Thống kê".

Trước khi kết hôn, anh Samet Wahyudi, 38 tuổi, đến từ đảo Java (Indonesia) đã thỏa thuận với vợ rằng đứa con đầu tiên của họ phải được đặt tên là Phòng Thông tin Truyền thông Thống kê để tri ân tới cơ quan cũ của anh.
Tuy nhiên, con đầu lòng của họ là một bé gái nên cặp vợ chồng đã quyết định đặt một cái tên bình thường. Đến khi vợ anh sinh đứa con thứ 2 là một bé trai vào ngày 23/12/2020, anh Samet Wahyudi quyết định đặt tên con là Phòng Thông tin truyền thông thống kê.
Ca nha choang khi bo dat ten con theo ten... co quan cu
Cậu bé có cái tên lạ Phòng Thông tin Truyền thông Thống kê. 
Sau đó, báo chí Indonesia đã đưa tin rầm rộ về cái tên đặc biệt của bé trai sau khi kiểm tra cơ sở dữ liệu đăng ký tên trên cả nước.
Anh Samet Wahyudi nói với các phóng viên rằng anh làm công chức ở TP Brebes từ năm 2003. Nơi anh làm việc là Phòng Thông tin truyền thông thống kê. Nơi này đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của anh, vì vậy anh muốn dùng tên này để đặt tên cho con trai.
Vì cái tên quá dài nên bố mẹ cậu bé đã chọn một cái tên ở nhà ngắn gọn và thông dụng hơn cho con trai: Dinko – là các chữ cái viết tắt của tên chính thức.
Thấy cháu có cái tên kỳ lạ thì ông bà ngoại đã phản đối kịch liệt. Nhưng cuối cùng họ cũng chịu thua khi nghe về thoả thuận giữa hai vợ chồng đã thống nhất trước khi kết hôn.
Gần đây, việc đặt cho con những cái tên kỳ lạ đã trở thành một xu hướng ở Indonesia. Một cậu bé 12 tuổi có tên là ABCDEF GHIJK Zuzu sau khi tiết lộ giấy tờ tùy thân để đi tiêm vaccine Covid-19.

Mời độc giả xem video: Jamie giới thiệu cái tên dài nhất thế giới của mình trên truyền hình năm 1997. Nguồn: Youtube.


Thảo Nguyên (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)