Kiện bồ nhí của chồng, người phụ nữ đòi được 13 tỷ

Google News

Người vợ phát hiện chồng cặp bồ hơn 10 năm và đâm đơn kiện “tiểu tam”. Tòa án Trung Quốc yêu cầu cô “bồ nhí” phải trả lại 560.000 USD (hơn 13 tỷ đồng) cho người vợ hợp pháp.

Theo tài liệu do Tòa án Nhân dân Zhuanghe tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), người vợ họ Li kiện một người phụ nữ khác tên Xiaoxia, là bồ nhí của chồng mình, đòi trả lại khoản 3,79 triệu nhân dân tệ (560.000 USD) mà chồng Li chu cấp cho cô ta từ năm 2008.
Li và chồng, họ Wang, kết hôn từ năm 1991. Việc Wang ngoại tình bị phanh phui cách đây hai năm, khi Li phát hiện anh ta gửi tiền cho Xiaoxia.
Wang thừa nhận đang qua lại với người phụ nữ này, tiết lộ họ có một con trai chung 10 tuổi. Ngoài chu cấp tiền mặt cho nhân tình, Wang cũng mua nhà, xe hơi cho cô ta.
Kien bo nhi cua chong, nguoi phu nu doi duoc 13 ty
Người vợ kiện "tiểu tam" và đòi được hơn 13 tỷ đồng mà chồng đã chu cấp cho cô ta suốt hơn 10 năm. Ảnh minh họa. 
Trước tòa, Xiaoxia khẳng định cô cũng là nạn nhân, cho biết Wang nói dối anh ta đã ly hôn. Cô nhiều lần thúc giục kết hôn và đăng ký một cách hợp pháp, nhưng Wang trì hoãn hết lần này đến lần khác bằng cách đưa ra nhiều lý do khác nhau.
Theo hồ sơ tòa án, Wang đã chuyển 1,47 triệu nhân dân tệ (218.000 USD) cho Xiaoxia từ năm 2013 đến 2020. Ngoài tiền chu cấp hàng tháng, Wang còn mua cho cô hai ngôi nhà vào năm 2012 và 2014, với tổng giá trị 1,45 triệu tệ. Năm 2013, Wang còn mua cho nhân tình một chiếc xe hơi giá 870.000 tệ.
Trong phán quyết, tòa án khẳng định rằng tài sản hình thành trong quá trình hôn nhân thuộc về cả hai vợ chồng. Do đó, không bên nào được sử dụng tài sản chung của vợ chồng mà không có sự đồng ý của bên còn lại.
Như vậy, Wang đã vi phạm quyền của Li và mối quan hệ của anh ta với cô Xiaoxia là "trái với thuần phong mỹ tục", không được pháp luật bảo vệ.
Xiaoxia lập luận số tiền mà Wang chuyển cho mình được dùng để nuôi con trai, tuy nhiên tòa án khẳng định vụ việc này là về quyền sở hữu tài sản, không phải vấn đề chu cấp nuôi con. Tuy nhiên, Xiaoxia có quyền gửi hồ sơ riêng, kiện Wang đòi tiền hỗ trợ nuôi con.
Cuối cùng, tòa đưa ra phán quyết yêu cầu Xiaoxia phải trả lại tổng cộng 560.000 USD cho Li ngay lập tức.
Đầu tháng này, Tòa án Nhân dân Tối cao tỉnh Tứ Xuyên cũng xét xử vụ án một người phụ nữ kiện bạn gái của chồng cũ, đòi trả lại hơn 300,000 nhân dân tệ (44.000 USD) thuộc tài sản chung của cặp vợ chồng khi còn chung sống.
Người phụ nữ và chồng ly hôn năm 2017. Đến năm 2021, cô mới phát hiện ra chồng cũ đã cặp kè với người phụ nữ khác trong thời gian họ còn kết hôn. Nhân tình của anh chồng phủ nhận họ có quan hệ bồ bịch, khẳng định cả hai chỉ là đối tác làm ăn lâu năm, còn tuyên bố số tiền mà cô nhận từ anh chồng là vì chuyện làm ăn.
Tuy nhiên, dựa trên các các bản ghi âm qua điện thoại, phần trò chuyện trên WeChat và hồ sơ giao dịch do vợ cũ của người đàn ông cung cấp, tòa án kết luận rằng hai người đã ngoại tình. Tòa yêu cầu bạn gái của người đàn ông trả lại 200.000 nhân dân tệ cho người vợ.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)