Máy bay hạ cánh khẩn cấp, phi công rơi khỏi buồng lái

Google News

Phi công của một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã thiệt mạng hôm 29/7 sau khi bị rơi khỏi buồng lái sau khi chiếc phi cơ phải hạ cánh khẩn cấp ở Bắc Carolina, Mỹ.

Thi thể Charles Hew Crooks, 23 tuổi, được phát hiện ở Fuquay-Varina sau một cuộc tìm kiếm của cơ quan thực thi pháp luật thuộc nhiều quận, bang và cả các quan chức liên bang.
Crooks đang lái chiếc máy bay nhỏ cùng với một phi công khác thì phi cơ bị lỗi bộ phận đáp. Máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Raleigh-Durham của địa phương. Giới chức cho rằng Crooks có thể đã nhảy hoặc rơi khỏi buồng lái máy bay.
Trong khi đó, phi công còn lại đã điều khiển máy bay hạ cánh khẩn cấp. Người này sau đã được đưa tới bệnh viện điều trị và xuất viện với vết thương nhẹ.
May bay ha canh khan cap, phi cong roi khoi buong lai
Chiếc máy bay CASA CN-212 Aviocar hạ cánh khẩn cấp xuống bãi cỏ của sân bay quốc tế Raleigh-Durham chiều 29/7. Ảnh: WRAL. 
Nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh cái chết của Crooks, liệu anh ta bị rơi khỏi máy bay trong lúc đang cố gắng khắc phục sự cố hay phi công này đã chọn nhảy xuống từ trên cao vì hoảng loạn.
Cảnh sát cho biết thi thể của Crooks đã rơi xuống cách một ngôi nhà dân khoảng 9 đến 10 m và người dân đã báo cho cơ quan chức năng vì "nghe thấy tiếng động lớn ở sau nhà".
Trong cuộc họp báo tối cùng ngày, cảnh sát trưởng Fuquay-Varina Brandon Medina cho hay thi thể của Crooks rơi xuống ít nhất từ độ cao gần 1.100 m. Chưa rõ liệu phi công có chết trước khi rơi hay không nhưng cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra.
Gia đình Crooks cho biết anh mới nhận bằng lái máy bay gần đây và rất thích bay lượn.

Mời độc giả xem video Máy bay Canada hạ cánh khẩn cấp ở Mỹ. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo NYP)

>> xem thêm

Bình luận(0)