Khủng bố IS bày cách cho “sói đơn độc” ám sát các lãnh đạo thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Kênh truyền thông thân IS mới đây đăng tải một poster với nội dung bày cách cho các chiến binh thánh chiến tương lai của bọn chúng ám sát các nhà lãnh đạo thế giới.

Theo Daily Mail, kênh truyền thông thân phiến quân IS Quraysh Media hôm 11/11 đăng tải một bản hướng dẫn bằng hình ảnh (poster) với tiêu đề "Các cách ám sát lãnh đạo", đưa ra 3 cách hướng dẫn các chiến binh thánh chiến hành hình các nguyên thủ, quan chức và chỉ huy quân đội.
Cụ thể, "bản hướng dẫn" này chỉ dẫn các chiến binh thánh chiến cách cải trang thành phóng viên và giấu vũ khí trong máy quay hoặc tiếp cận các yếu nhân để tiến hành đánh bom.
Khung bo IS bay cach cho “soi don doc” am sat cac lanh dao the gioi
 Poster khuyến khích các chiến binh IS gây cháy rừng ở Mỹ và châu Âu được đăng tải hồi đầu tháng này. Dòng chữ có nội dung: "Hãy thổi bùng lên ngọn lửa ở những khu rừng Mỹ, Pháp, Anh và Đức, để khiến chúng phải đau khổ". Ảnh: Daily Mail.
Theo Viện Nghiên cứu Trung Đông, poster này có đoạn ghi: "Mỗi người anh em thánh chiến có thể mặc trang phục của phóng viên, tham gia vào các buổi họp báo, các diễn đàn và các buổi meeting để tiếp cận mục tiêu chủ chốt. Anh ta có thể dùng chiếc máy quay như một thiết bị nổ hoặc giấu vũ khí bên trong nó".
Vào hôm 13/11, Quỹ Truyền Thông Al-Taqwa, một cơ quan truyền thông khác của tổ chức khủng bố IS, đăng tải bức ảnh ghép, trong đó một chiến binh thánh chiến cầm dao đứng sau Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ngoài cách cải trang và sử dụng máy quay để ngụy trang vũ khí, "bản hướng dẫn" được đăng tải hôm 11/11 còn hướng dẫn các chiến binh thánh chiến "xử lý" đoàn hộ tống của yếu nhân bằng cách sử dụng súng bắn tỉa tầm trung hoặc tầm xa, bom xăng hoặc súng máy.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ tung video diệt thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi (Nguồn: The Guardian)

Không chỉ vậy, chúng còn gợi ý các chiến binh thánh chiến nên quan sát để chọn vị trí tấn công thích hợp, theo dõi kỹ đoàn hộ tống để phát hiện các lỗ hổng an ninh và dễ bề trốn thoát.
Trước đó, cũng chính Quraysh Media đã kêu gọi các chiến binh thánh chiến đốt rừng ở Mỹ và châu Âu để gây ra khủng hoảng hệ sinh thái và gieo rắc "đau khổ".
Có thể thấy, dù đã bị đánh bại tại lãnh thổ Syria từ đầu năm nay cộng thêm việc thủ lĩnh tối cao al-Baghadi vừa bị tiêu diệt vào tháng trước, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng này vẫn không ngừng những chiến dịch tuyên truyền trên mạng xã hội. 
Long Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)