Khó tin kẻ sát nhân giết 13 người để ngăn...động đất

Google News

(Kiến Thức) - Từng được kỳ vọng sẽ là người thành đạt sau khi tốt nghiệp trung học nhưng không ai có thể ngờ rằng Herbert Mullin lại trở thành kẻ sát nhân hoang tưởng, giết chết 13 người vì nghĩ rằng làm như vậy có thể ngăn động đất xảy ra.

Theo ATI, Herbert Mullin, sinh ngày 18/4/1947, tại Salinas, bang California (Mỹ), vốn có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Khi Herbert tốt nghiệp trung học, y được kỳ vọng sau này sẽ trở thành người thành đạt.
Nhưng ngay sau khi Herbert ra trường, người bạn thân nhất của y qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Các chuyên gia cho rằng sự kiện này có thể là một trong những nguyên nhân khởi phát chứng tâm thần phân liệt của Herbert và khiến y rơi vào con đường tù tội sau này.
Kho tin ke sat nhan giet 13 nguoi de ngan...dong dat
Herbert Mullin đã giết chết 13 người vì nghĩ rằng làm như vậy có thể ngăn động đất xảy ra. Ảnh: ATI.
Năm 19 tuổi, Herbert lần đầu tiên thử cần sa và ma túy LSD rồi mau chóng trở nên nghiện chúng. Việc sử dụng ma túy được cho là khiến triệu chứng tâm thần của Mullin ngày càng trầm trọng.
Năm 21 tuổi, gia đình Herbert bắt đầu nhận thấy y có những biểu hiện của tâm thần phân liệt. Mặc dù đã đến nhiều bệnh viện điều trị nhưng các triệu chứng không thuyên giảm và năm 23 tuổi, Herbert được 3 bác sĩ chẩn đoán mắc phải chứng tâm thần phân liệt.
Năm 1972, Herbert cho biết luôn có tiếng nói vang lên trong đầu y cảnh báo sẽ sớm có một trận động đất khủng khiếp xảy ra gần nhà y ở Bắc California. Để ngăn chặn thảm họa này, Herbert nghĩ ra một giải pháp kinh hoàng - giết người.

Mời độc giả xem thêm video về nghi phạm giết người ở London (Nguồn: Daily Mail)

Nghĩ là làm, chỉ trong vòng ba tháng, từ cuối năm 1972 đến đầu năm 1973, Herbert đã giết chết 13 người, khiến cả thị trấn nơi kẻ sát nhân này sinh sống phải hoảng sợ.
Được biết, cảnh sát đã bắt được Herbert sau khi hắn giết chết nạn nhân thứ mười ba.
Trong phiên tòa xét xử sau đó, Herbert bị kết án tù chung thân và hiện vẫn đang thụ án trong nhà tù Mule Creek ở Ione, bang California. Tuy nhiên, theo ATI, Herbert một lần nữa đủ điều kiện để được “ân xá” vào năm 2020.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)