Cảnh sát "bất lực" trước nghi phạm sát hại 2 nữ sinh trong rừng

Google News

Cho đến giờ, hung thủ cướp đi sinh mạng của 2 nữ sinh vẫn là một dấu hỏi lớn mặc những nỗ lực không ngừng nghỉ của cơ quan điều tra.

Liberty German, 14 tuổi và Abigail Williams, 13 tuổi là những người bạn thân của nhau từ buổi còn thơ nhỏ. Một tình bạn đẹp đẽ dễ bắt gặp thuở những ngày còn "mài đũng quần trên ghế nhà trường". Thế nhưng, tình bạn ấy cùng hai cô bé nữ sinh hồn nhiên, trong sáng đã sớm phải từ biệt cuộc sống. Sự ra đi ấy đầy uẩn khúc, đầy căm phẫn và nuối tiếc, để đến tận bây giờ, người ta vẫn phải đi tìm lời giải đáp.
Hôm đó, ngày 13 tháng 02 năm 2017, Liberty và Abigail được nghỉ học nên đã rủ nhau đi dã ngoại. Tạm quên những nỗi lo về những bài tập chưa làm hết và cả những giờ học đầy căng thẳng, hai cô nhóc rủ nhau đi bộ tham quan Historic Trails, một di tích lịch sử tại Delphi, bang Indiana (Mỹ).
Canh sat
Hình ảnh Liberty (trái) và Abigail. 
Những tưởng ngày nắng đẹp ấy sẽ thêm một kỷ niệm đẹp cho tình bạn của Liberty và Abigail. Thế nhưng, thật không thể ngờ, đó lại là ngày cuối cùng của hai cô bé trong cuộc đời này.
5 giờ 30 phút cùng ngày, không thấy con gái trở về nhà sau chuyến đi chơi, gia đình của Liberty và Abigail đã đưa tin báo mất tích tới cơ quan cảnh sát. Một cuộc tìm kiếm trên diện rộng đã được diễn ra ngay sau đó. Kết quả tìm kiếm từ phía cảnh sát đã mang đến cho hai gia đình một cú sốc cực lớn. Thi thể của cả Liberty và Abigail được tìm thấy tại một khu vực cách cây cầu nơi cả hai bắt đầu xuất phát chuyến đi của mình khoảng gần 1km.
Các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi một vài ngày sau khi hai thi thể được phát hiện. Tuy nhiên hiện tại kết quả khám nghiệm vẫn chưa được tiết lộ.
Liberty và Abigail, trong suốt chuyến dã ngoại, đã đăng tải rất nhiều hình ảnh về cây cầu và những cảnh đẹp mà hai em đã thăm thú lên trang Facebook cá nhân của mình. Đây cũng chính là những bằng chứng duy nhất mà cơ quan điều tra có được về sự mất tích đầy bí ẩn của hai cô bé nữ sinh lớp 8.
Cho đến nay, đã có hơn 3.000 gợi ý được gửi tới cơ quan cảnh sát nhằm hỗ trợ quá trình tìm ra hung thủ giết người, tuy nhiên vẫn chưa có thêm bất cứ khe cửa nào của vụ án được khai phá mặc dù ban đầu các nhà chức trách đánh giá mức độ khó khăn của án mạng này là khá thấp.
Hiện tại, đã có 3 mảnh bằng chứng được tiết lộ từ phía cơ quan điều tra. Hai trong số đó được phát hiện tại hiện trường.
Bằng chứng đầu tiên là bức ảnh về một người đàn ông mặc chiếc áo khoác màu xanh và đội chiếc mũ trông rất đặc biệt đi theo hướng ngược chiều với Liberty và Abigail tại một khu vực trong Historic Trails. Hình ảnh đó được cắt ra từ một trong những tấm hình mà hai cô bé đã đăng tải trên Facebook, do đó độ phân giải ảnh khá kém, danh tính của người đàn ông này vì thế mà chưa thể tìm ra.
"Chúng tôi không thể đoán được người đàn ông này đã xuất hiện tại khu vực này trong khoảng thời gian bao lâu, tuy nhiên có thể người này sẽ để lại manh mối gì đó, vì thế chúng tôi đã mở rộng điều tra tại đây", Sgt. Kim Riley, một nhân viên cảnh sát tại cơ quan cảnh sát bang Indiana.
Bằng chứng thứ hai là một đoạn video ngắn được tìm thấy từ điện thoại cá nhân của Liberty. Trong đoạn video, một giọng nam cất lên như một lời yêu cầu: "xuống đồi" được nghe thấy khá rõ. Cảnh sát tin rằng giọng nam này chính là giọng của người đàn ông lạ mặt được nhắc đến ở bằng chứng đầu tiên.
Canh sat
Hình ảnh tên nghi phạm theo mô tả từ phía cảnh sát. 
Dựa vào những gì tìm được, phía cơ quan cảnh sát đã đưa ra một bản phác thảo về chân dung tổng thể của người này. Theo đó, hắn là một người đàn ông trung tuổi với mái tóc nâu đỏ, cao khoảng 1m7, nặng hơn 81kg. Bức phác họa sau đó đã được đem dán với mật độ dày trên các con phố và những khu vực công cộng của thành phố Delphi. Tính đến nay, chúng đã "nằm" đó được gần 1 năm rưỡi, thế nhưng mọi thứ chẳng có vẻ gì là khả thi.
Một chút hy vọng được mở ra khi cảnh sát tìm thấy DNA của người lạ trên cơ thể nạn nhân, thế nhưng ngay hy vọng này sau đó ngay lập tức đã bị dập tắt bởi DNA được tìm thấy không phải là DNA của kẻ giết người. Về chứng minh điều này, phía cơ quan cảnh sát từ chối không tiết lộ.
Sau đó, các điều tra viên đã tiến hành thẩm vấn Daniel Nations với tình nghi tên này có liên quan đến vụ án giết người này. Daniel Nations là một công dân thuộc bang Colorado và đã từng dính tới cáo buộc phạm tội vào tháng 9 năm 2017 do có liên quan đến việc đe dọa người khác bằng vũ khí. Tuy nhiên sau đó cuộc thẩm vấn đã đi vào bế tắc do cảnh sát không thu thập đủ bằng chứng buộc tội. Nations hiện tại đang bị tạm giam trong thời gian chờ phán quyết của tòa án trong một cáo buộc khác không liên quan.
Một giả thiết khác được đưa ra liên quan đến bức ảnh thứ 2 sau đó được tìm thấy trong điện thoại của hai nạn nhân, bức ảnh được chụp vào lúc 2 giờ chiều ngày án mạng xảy ra. Trong bức ảnh, Abigail đang đi bộ tại một cây cầu đường sắt bỏ hoang. Phía sau Abirail, chỉ vài bước chân, một hình ảnh mờ về bóng người thấp thoáng phía sau một cái cây được nhìn thấy.
Mặc dù chất lượng ảnh không tốt, tuy nhiên có thể khẳng định một phần người này chính là người đàn ông xuất hiện trong bức ảnh được đưa ra ở bằng chứng thứ nhất. Mặc dù vậy cảnh sát đến cuối cùng đã không đưa ra bất cứ bình luận nào về phát hiện này. Hiện tại, cảnh sát Indiana đang treo thưởng 200.000 USD (hơn 4 tỷ đồng) cho ai có manh mối về vụ sát hại 2 nữ sinh.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)