Israel tố Iran có kho hạt nhân bí mật, Tehran đáp trả

Google News

(Kiến Thức) - Trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định Iran có một kho bí mật nữa chứa vật liệu liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của nước này tại thủ đô Tehran.

Theo Sputnik, trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 27/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định Iran có một kho bí mật chứa vật liệu và thiết bị liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân tại thủ đô Tehran. Ông Netanyahu nói thêm nhà kho này cách “kho chứa nguyên tử” bị đặc nhiệm Israel đột kích vào năm ngoái khoảng vài km.
“Hôm nay (27/9), lần đầu tiên tôi tiết lộ rằng Iran có một cơ sở hạt nhân khác tại Tehran, một nhà kho nguyên tử bí mật để cất giấu một lượng lớn vật liệu và thiết bị cho chương trình vũ khí hạt nhân bí mật của Iran”, Thủ tướng Israel nói.
Cũng theo Thủ tướng Israel, cơ sở thứ hai này chứa ít nhất 300 tấn vật liệu liên quan đến hạt nhân.
Israel to Iran co kho hat nhan bi mat, Tehran dap tra
Thủ tướng Israel cầm bức ảnh chụp căn cứ nghi là cơ sở hạt nhân bí mật của Iran tại thủ đô Tehran. Ảnh: Reuters. 
Thủ tướng Netanyahu đồng thời công bố bức ảnh được cho là mô tả vị trí của kho hạt nhân bí mật này của Iran.
“Chỉ tháng trước, họ đã chuyển 15 kg vật liệu phóng xạ ra khỏi cơ sở này và phát tán khắp thủ đô Tehran, gây nguy hiểm đến sức khỏe người dân trong thành phố”, Thủ tướng Israel nói tiếp.
“Tại sao Iran lại duy trì kho chứa nguyên tử bí mật? Đó là bởi vì họ không từ bỏ tham vọng vũ khí hạt nhân của mình”, người đứng đầu chính phủ Israel nhấn mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (Nguồn: Daily Mail)

“Những gì Iran muốn giấu, Israel sẽ tìm ra”, Thủ tướng Netanyahu tiếp tục, đồng thời hối thúc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA thanh sát “kho hạt nhân” bí mật này cũng như các cơ sở khác mà Israel phát hiện.
Trong khi đó, ngày 27/9, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif “tố ngược” Israel cũng đang phát triển chương trình vũ khí hạt nhân bất hợp pháp và bí mật của riêng mình.
Trước đó, Iran nhiền lần bác bỏ cáo buộc của Tel Aviv về sự tồn tại của bất cứ kho nguyên tử bí mật nào tại thủ đô Tehran.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)