Israel cảnh báo Iran rút ngay khỏi Syria

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu Iran tại Syria và yêu cầu lực lượng Iran nhanh chóng rút khỏi quốc gia Trung Đông này.

Theo RT ngày 15/1, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo quân đội nước này sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu Iran tại Syria.
“Tôi muốn nói rằng, lực lượng Iran hãy mau chóng rút khỏi Syria. Chúng tôi sẽ không ngừng tấn công”, Thủ tướng Israel phát biểu trong buổi lễ bổ nhiệm ông Manila Kochavi làm Tổng tham mưu trưởng mới của lực lượng IDF.
Israel canh bao Iran rut ngay khoi Syria
 Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Times of Israel.
Thủ tướng Netanyahu cũng bác bỏ tuyên bố của một quan chức Iran rằng Tehran chỉ gửi các cố vấn quân sự chứ không phải lực lượng tham chiến đến Syria.
Nhà lãnh đạo Israel đề cập đến tuyên bố được Tướng Iran Hassan Firoozabadi đưa ra ngày 14/1, trong đó nói rằng các “cố vấn quân sự” của Iran sẽ ở lại Syria miễn là họ được đề nghị để đánh bại các nhóm khủng bố.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Syria (Nguồn: VTC14)

Trước đó, ngày 13/1, Tư lệnh quân đội Israel Gadi Eisenkot công khai thừa nhận về việc nước này đã tiến hành chiến dịch không kích quy mô lớn trong lãnh thổ nước láng giềng Syria. Theo ông Gadi, Israel đã ném bom Syria “gần như hàng ngày” trong chiến dịch quân sự được cho là nhằm làm suy yếu sức mạnh quân sự của Iran trong khu vực.
“Lực lượng IDF đã thành công trong việc ngăn chặn Iran xây dựng sức mạnh quân sự tại Syria. Trong bối cảnh này, IDF đã tấn công hàng trăm lần nhằm vào các mục tiêu Iran và phong trào Hezbollah”, Thủ tướng Netanyahu nói.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)