Iran: Tàu ngầm phát nổ, 3 người thiệt mạng

Google News

Hệ thống pin của một tàu ngầm phát nổ khiến 3 người được cho là nhân viên kỹ thuật thiệt mạng tại xưởng đóng tàu ở miền nam Iran.

"Ba nhân sự của Bộ Quốc phòng đã hy sinh sau khi hệ thống pin của một tàu ngầm phát nổ tại xưởng đóng tàu Shahid Darvishi, nằm ở thành phố Bandar Abbas..., nơi đóng và sửa chữa các tàu, tàu ngầm cho quân đội", đài truyền hình nhà nước IRIB đưa tin trên website hôm 6/4.
Vụ nổ tàu ngầm Iran xảy ra tại xưởng đóng tàu nằm cách cảng Bandar Abbas khoảng 37 km về phía tây, trông ra eo biển Hormuz ở miền nam Iran. Trang tin Fardanews cho hay 3 nhân viên kỹ thuật thiệt mạng sau khi 3 cục pin trên chiếc tàu phát nổ.
Iran: Tau ngam phat no, 3 nguoi thiet mang
 Một tàu ngầm của Iran. Ảnh: Reuters.
Bộ Quốc phòng và Hậu cần Lực lượng Vũ trang Iran chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về sự việc. Tuy nhiên, truyền thông địa phương dẫn lời ông Davood Abdi, người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng của bộ này, cho biết vụ nổ xảy ra tại một "tàu hạng nhẹ" đang được sửa chữa.
Iran đã phát triển ngành công nghiệp vũ khí nội địa sau hàng thập kỷ chịu sức ép quốc tế và bất chấp các lệnh cấm vận ngăn cản nước này nhập khẩu nhiều loại vũ khí. Tehran chế tạo cả vũ khí hạng nhẹ lẫn hạng nặng, từ súng cối, ngư lôi cho đến xe tăng, tàu ngầm.
Trong những năm qua, một số vụ nổ xảy ra tại các đơn vị thuộc quân đội Iran dẫn đến đồn đoán về việc có thế lực ngầm phá hoại. Các quan chức Iran xác nhận sự việc trong một vài trường hợp và giữ im lặng trong những vụ còn lại.
Vụ việc gần đây nhất xảy ra hôm 3/2 khi 3 nhà nghiên cứu không gian thiệt mạng trong một vụ cháy tại Trung tâm Nghiên cứu Không gian Iran, một đơn vị thuộc Bộ Viễn thông nước này.
Theo Đông Phong/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)