Phát hiện ba vật thể khả nghi gần nơi tàu ngầm Argentina mất tích

Google News

Hải quân Argentina đang cố gắng xác minh liệu ba vật thể mới được phát hiện có phải từ tàu ngầm ARA San Juan mất tích vào tháng trước với thủy thủ đoàn gồm 44 người hay không.

Theo Latin American Herald Tribune, các vật thể được tìm thấy vào ngày 24/12 và đầu ngày 25/12 ở những độ sâu khác nhau.

Các tàu ngầm điều khiển từ xa sẽ được sử dụng để kiểm tra các vật thể khi thời tiết khắc nghiệt, hải quân Argentina cho biết trong một tuyên bố.

Gió lên tới 74 km/h và những đợt sóng mạnh liên tiếp tại khu vực nơi phát hiện các vật thể buộc các quan chức phải trì hoãn việc triển khai các thiết bị.

Tàu ngầm ARA San Juan ngoài khơi Buenos Aires, Argentina. Ảnh: AP. 

Panther Plus, một tàu ngầm không người lái của Nga trên tàu hải quân ARA Islas Malvinas đã phát hiện ra một trong những vật thể này. Hai vật thể còn lại được tìm thấy bởi tàu khu trục ARA Sarandi.

Tàu ARA Puerto Argentino và tàu tuần dương Atlantis của Mỹ hiện tham gia vào việc tìm kiếm tàu ngầm bị mất tích. Tàu hải quân Yantar, một tàu tuần dương của Nga, dự kiến cũng tham gia vào hoạt động tìm kiếm.

ARA San Juan, một tàu ngầm lớp TR-1700 được đóng ở Đức, đã phát đi liên lạc cuối cùng với hải quân Argentina ngày 15/11 khi đi từ cảng Ushuaia ở phía nam về căn cứ của nó ở Mar del Plata, gần thủ đô Buenos Aires.

Một chiến dịch tìm kiếm rầm rộ với sự tham gia của hơn 10 quốc gia đã và đang được thực hiện. Tuy nhiên, hơn một tháng trôi qua với nhiều giả thuyết, đồn đoán và nỗ lực mà vẫn không có dấu vết nào của con tàu ngầm bị mất tích được xác định.
Theo Hoa Hạ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)