Hơn 100 trẻ em được tìm thấy trong xe kéo bỏ hoang ở Mexico

Google News

103 trẻ vị thành niên không có người đi kèm, hầu hết đến từ Guatemala, được tìm thấy bên trong một chiếc xe đầu kéo bỏ hoang ở bang Veracruz, phía Đông Mexico.

Hầu hết trong số 103 trẻ vị thành niên không có người giám hộ đã đi qua Mexico từ Guatemala, chính phủ Mexico cho biết hôm 7/3.
Ngoài trẻ em, các nhà chức trách còn tìm thấy 212 người lớn đến từ Guatemala, Honduras, El Salvador và Ecuador trong một chiếc xe đầu kéo bỏ hoang, theo Viện Di cư Quốc gia Mexico (INM).
Hon 100 tre em duoc tim thay trong xe keo bo hoang o Mexico
Trung tâm tạm giữ người di cư trái phép tại Mexico. Ảnh: Reuters. 
Nhà chức trách cũng tìm thấy 28 người di cư đi cùng gia đình bên trong xe tải. Tổng cộng số hành khách trên chiếc xe lên tới 343 người.
Các nhà chức trách đã phát hiện ra chiếc xe đầu kéo trên đường cao tốc mà không có tài xế, INM cho biết. Thùng xe được trang bị quạt, mái thông gió một phần và được cải tạo thành 2 tầng bên trong. Tầng dưới cũng có một số quạt được cố định và lỗ thông hơi tạm thời trên trần nhà.
Các hình ảnh của INM đăng tải cho thấy các chai nước bằng nhựa và nhiều rác rưởi khác nằm rải rác trên sàn xe tải.
Hon 100 tre em duoc tim thay trong xe keo bo hoang o Mexico-Hinh-2
Rác rưởi và chai nhựa bị vứt bừa bãi trong thùng xe. Ảnh: Reuters. 
INM cho biết những đứa trẻ sẽ được hệ thống dịch vụ gia đình của Veracruz giám hộ, trong khi những người di cư khác sẽ được xử lý để xác định tình trạng pháp lý của họ ở Mexico.
Hồi tháng 1 năm nay, chính quyền Mexico đã tìm thấy 57 trẻ vị thành niên không có người đi cùng đến từ Guatemala tại một trạm kiểm soát gần biên giới Mỹ - Mexico và 20 trẻ vị thành niên không có người đi kèm khác trong một nhóm chủ yếu là người Trung Mỹ ở bang Chiapas, miền Nam nước này.
Thảo Nguyên (Theo NYP)

>> xem thêm

Bình luận(0)