Lý do sốc khiến người phụ nữ rút dao đâm 3 hành khách

Google News

Chỉ vì bị gọi là “bà thím” trên chuyến tàu điện ngầm, người phụ nữ 37 tuổi đã rút dao đâm 3 hành khách bị thương ngay trên tàu điện ngầm.

Korea Herald đưa tin, một người phụ nữ 37 tuổi (được giấu tên) đã rút dao đâm 3 hành khách trên chuyến tàu đi đến ga Jukjeon ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) vào hôm 4/3 vừa qua. Được biết, trong số những người bị thương có hai người phụ nữ ở độ tuổi 60 và một người đàn ông ở độ tuổi 50.
Ly do soc khien nguoi phu nu rut dao dam 3 hanh khach
Người phụ nữ dùng dao đâm 3 hành khách trên tàu điện ngầm vì bị gọi là "bà thím". Ảnh minh hoạ. 
Theo cảnh sát Hàn Quốc, khi nghi phạm đang nói chuyện điện thoại thì một trong hai người phụ nữ đã yêu cầu cô hạ giọng xuống và gọi cô là "ajumma" (bà thím)”. Cảm thấy bị xúc phạm, người phụ nữ này dùng dao tấn công nữ hành khách kia. Hai nạn nhân khác bị thương khi cố gắng ngăn cản hành vi bạo lực của người phụ nữ.
Kết quả là một nạn nhân phải phẫu thuật nhưng vết thương của cả ba người đều không nguy hiểm đến tính mạng.
Cơ quan điều tra được cho là sẽ cáo buộc nghi phạm tội hành hung người khác. Nếu bị kết tội, nghi phạm có thể bị phạt từ một đến 10 năm tù.
Nhà chức trách cũng cho biết, nghi phạm đang điều trị một số triệu chứng về tâm thần, dường như có liên quan tới bệnh trầm cảm. Cảnh sát cũng tìm thấy thuốc an thần trong túi xách của cô.
Mặc dù từ "ajumma" là một cách thông thường để chỉ một phụ nữ trung niên nhưng nó dần trở thành một từ ngữ tiêu cực đối với người Hàn Quốc.
Các chuyên gia nghiên cứu về phụ nữ cho biết, "ajumma" thường khiến người ta liên hệ với những định kiến tiêu cực phổ biến trong xã hội Hàn Quốc về phụ nữ, bao gồm việc bị coi là hung hăng và tự cho mình là trung tâm, hoặc thậm chí là thô lỗ. Các chuyên gia cho rằng điều này càng trở nên trầm trọng hơn do xã hội ngày càng thiếu tôn trọng với những bà nội trợ toàn thời gian, ở nhà chăm sóc con cái, gia đình.
Việc sử dụng từ "ajumma" ở Hàn Quốc cũng từng dẫn đến những tranh cãi trong quá khứ.
Vào năm 2021, ứng cử viên thị trưởng Seoul khi đó là Ahn Cheol-soo – của Đảng Nhân dân (hiện đã tan rã), đã bị chỉ trích khi đề cập đến đối thủ của mình là Park Young-sun của Đảng Dân chủ Hàn Quốc bằng cách gọi bà này là “bà thím có căn hộ ở Tokyo”.
Năm 2019, một tòa án địa phương đã giữ nguyên quyết định của quân đội Hàn Quốc đình chỉ một đại tá vì ông này gọi cấp dưới là “ajumma” có hàm ý xúc phạm.
Thảo Nguyên (Theo Straits Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)