Hành trình lẩn trốn của nguyên trung úy quân đội vay hàng trăm triệu

Google News

Nguyên là trung úy quân đội, Trần Quang Thành vay nợ hàng trăm triệu đồng không có khả năng trả. Anh ta bỏ trốn vào Nam mang tên người khác, cưới vợ trước khi bị công an bắt.

Đội truy nã Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa truy bắt thành công, dẫn giải 5 tội phạm truy nã về quy án. Trong đó có Trần Quang Thành (33 tuổi, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) nguyên là trung úy quân đội, Trợ lý quân lực của Quân khu 1.
Theo hồ sơ, Thành tham gia quân ngũ và có chí tiến thủ, phấn đấu đóng quân tại Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Năm 2011, Thành được thăng hàm trung úy và được cử đi học ở một trường văn hóa nghệ thuật thuộc quân đội.
Hanh trinh lan tron cua nguyen trung uy quan doi vay hang tram trieu
 Nhóm tội phạm mới bị Công an Nghệ An bắt về quy án. Ảnh: N.An.
Tuy nhiên, trung úy này lại rẽ sang một con đường khác dẫn đến phạm tội. Hồ sơ thể hiện, Thành nhiều lần vay tiền của đồng đội và người dân dẫn đến mất khả năng hoàn trả. Khi những người cho vay đòi ráo riết, anh ta âm thầm trốn khỏi đơn vị vào các tỉnh phía Nam, làm đủ nghề kiếm sống. Thành sử dụng chứng minh thư của em trai để qua mặt cơ quan chức năng.
Ngày 21/12/2011, Cơ quan điều tra Hình sự Quân khu 1 truy nã Trần Quang Thành về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Sau một thời gian truy bắt không có kết quả, cơ quan điều tra hình sự Quân khu 1 chuyển giao hồ sơ cho Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An truy bắt.
Sau một thời gian nghe ngóng, nhận thấy có vẻ yên lặng nên Thành quyết định chọn thị xã Bến Cát (Bình Dương) làm nơi trú ẩn, xin làm công nhân có một công ty liên doanh nước ngoài.
“Anh ta thường xuyên thay đổi chỗ ở, mỗi lần các trinh sát tìm đến nơi, Thành đã di chuyển đi nơi khác khiến công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn”, một chiến sĩ trong đội truy nã cho hay.
Hanh trinh lan tron cua nguyen trung uy quan doi vay hang tram trieu-Hinh-2
Trần Quang Thành (áo trắng). Ảnh: N.An. 
Trong quá trình trốn truy nã, Trần Quang Thành yêu một cô gái quê Hà Tĩnh. Quá trình tìm hiểu, Thành thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng vì trót yêu nên cô gái vẫn quyết định đi đến hôn nhân vào năm 2017. Không ngờ, các trinh sát tổ truy nã Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An lần ra manh mối.
“Quá trình xác minh, công an nhận thấy có một lao động đăng ký tạm trú với cái tên Trần.Q.V quê ở xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn có nhiều đặc điểm nhận diện giống Trần Quang Thành. Vào cuộc điều tra, công an xác định người đàn ông này chính là kẻ trốn truy nã cần tìm.
Ngày 18/3, tổ truy bắt Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an thị xã Bến Cát ập vào phòng trọ bắt giữ Thành trước sự ngỡ ngàng của người vợ và mọi người.
Hiện Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã bàn giao Trần Quang Thành cho Cơ quan điều tra Hình sự Quân khu 1 để hoàn tất điều tra theo thẩm quyền.
Theo Phạm Hoà/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)