Cô gái vay tiền của 300 người và điều bất ngờ khó tin sau 3 năm

Google News

Những người cho cô gái vay tiền thấy cảm động, ấm áp với cách hành xử của cô, khi mà niềm tin của họ với xã hội không còn nhiều.

Vào năm 2015, Hai Lin kêu gọi 300 người, mỗi người quyên góp 1.000 nhân dân tệ (3,5 triệu đồng), cho gia đình cô trên WeChat. Hai hứa sẽ trả lại trong vòng 5 năm và cô đã giữ lời hứa.
Co gai vay tien cua 300 nguoi va dieu bat ngo kho tin sau 3 nam
Một người phụ nữ Trung Quốc đã trả lại 300.000 nhân dân tệ (1 tỷ đồng) cho 300 người giúp mình 4 năm trước. 
Câu chuyện của Hai, sống tại Hàng Châu, đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người nói rằng câu chuyện “sưởi ấm trái tim và khôi phục niềm tin vào xã hội” của họ.
Hai nói cô cần tiền vì cha cô đã đánh một người đàn ông và phải bồi thường. Lúc đó, mẹ Hai đang nằm viện vì chảy máu não.
“Bố tôi nói với tôi rằng nếu chúng tôi không đủ khả năng bồi thường, ông ấy sẽ bỏ đi trốn nợ”, Hai nói. “Tôi nói mình sẽ cố gắng hết sức để điều đó không xảy ra”.
Sau khi kêu gọi vay tiền trên WeChat, Hai rất bất ngờ khi nhận được sự trợ giúp cùa 300 người, trong đó có rất nhiều người lạ.
Vào tháng 7 năm 2015, Hải bắt đầu trả lại số tiền cô đã vay. Đến tháng 7 năm ngoái, nhờ được tăng lương và thưởng cuối năm, Hai đã trả hết nợ, sớm 2 năm so với dự định.
“Cô gái, cảm ơn vì đã khôi phục niềm tin mà tôi tưởng đã mất và vì những cảm xúc ấm áp này”, một người được trả nợ viết trên WeChat.
Người khác nói rằng khi nhận được tiền chuyển khoản, anh tưởng ai đó đang trêu mình. Sau khi nhận ra đây là tiền trả nợ của Hai, anh nói anh rất cảm động trước hành động của cô.
“Bạn đã dành cho 300 người chúng tôi một cái ôm ấm áp”, anh viết trên WeChat.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)