Hành khách phải đứng giữ cửa máy bay cho đến khi hạ cánh

Google News

Trên một chuyến bay tại Brazil, máy bay bỗng nhiên bật cửa sổ và không thể đóng kín lại, khiến 2 hành khách phải đứng giữ cho đến khi hạ cánh an toàn.

Sự cố hy hữu trên xảy ra trên chuyến bay do hãng Rio Branco Aerotaxi khai thác, xuất phát lúc 12h30 từ đô thị Jordao, bang Acre, và hạ cánh lúc 14h ngày 14/4 tại thành phố Rio Branco, thủ phủ của bang Acre, Brazil.
Theo báo cáo, chiếc máy bay gặp sự cố là loại máy bay vận tải dân dụng hạng nhẹ Embraer 110 Bandeirante, với 2 động cơ phản lực cánh quạt, được sử dụng trong các chuyến bay thương mại và quân sự, có thể chở từ 15 - 21 hành khách.
Hanh khach phai dung giu cua may bay cho den khi ha canh
Hai hành khách đứng giữ cửa máy bay tới lúc hạ cánh. 
Một sự cố xảy ra khi máy bay đạt độ cao hành trình, cửa trái máy bay bất ngờ bật mở, gió mạnh thổi ào ào vào bên trong cabin khiến hành khách trên máy bay hốt hoảng.
Hai nam hành khách đã nhanh tay lao tới, kéo cửa máy bay để đóng lại và tiếp tục giữ trong 20 phút cho đến khi máy bay hạ cánh. Cùng lúc, phi công phải tạm thời vô hiệu hoá động cơ trái để đề phòng cửa máy bay đập vào động cơ gây cháy nổ và nỗ lực hạ cánh an toàn.
Rất may, sự cố nghiêm trọng trên không gây thương tích nào. Toàn bộ hình ảnh trên chuyến bay được phát trực tiếp, thu hút sự quan tâm cực lớn từ giới truyền thông và người dân.
Người phát ngôn của hãng Rio Branco Aerotaxi chia sẻ với truyền thông địa phương rằng thông tin vụ việc đã được chuyển đến Trung tâm Điều tra và Phòng ngừa tai nạn hàng không Brazil. Chiếc máy bay đã được sửa chữa xong và sẵn sàng phục vụ trở lại.

Mời độc giả xem video Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 hành khách sống sót thần kỳ. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)