Giả vờ mắc bệnh, cả gia đình lừa bảo hiểm 1 triệu USD

Google News

4 người trong một gia đình tại Đài Bắc (Đài Loan) bị buộc tội lừa đảo khi giả vờ mắc các chứng bệnh về thần kinh để nhận số tiền bảo hiểm lên tới gần 30 triệu Đài tệ (1 triệu USD).

Trương Ngọc Trân, người phụ nữ dân tộc thiểu số sống ở huyện Hoa Liên (Đài Loan), hơn 10 năm trước cô vay nợ vài trăm triệu Đài tệ của một nhân viên bảo hiểm thuộc công ty bảo hiểm nhân thọ nhưng không có khả năng chi trả. Nhân viên này đã bày cách cho bà ta mua bảo hiểm, sau đó giả vờ bị trầm cảm để lấy tiền bồi thường.
Gia vo mac benh, ca gia dinh lua bao hiem 1 trieu USD
Thủ phạm lừa đảo Trương Ngọc Trân. Ảnh: Chinatimes. 
Sau khi mua bảo hiểm không lâu, Trương Ngọc Trân giả vờ mắc bệnh trầm cảm và đi khám tại khắp các bệnh viện lớn của Đài Loan như Bệnh Viện Liên Hợp Đài Bắc, Bệnh Viện Từ Tế Hoa Liên, Bệnh viện Quân Đội.... để vượt qua các bài giám định.
Người phụ nữ này thực hiện cùng một thủ đoạn: giả vờ mệt mỏi, hỏi không nói và không hợp tác. Bà ta còn yêu cầu được nằm viện để điều trị.
Trương Ngọc Trân cũng dùng các giấy giám định, giấy chẩn đoán bệnh rồi xin được cấp thẻ tàn tật để nhận trợ cấp hàng tháng. Mỗi khi điều trị nội trú tại bệnh viện, bà ta thu được một số tiền bảo hiểm rất lớn giúp trả hết nợ và chia cho nhân viên bảo hiểm.
Qua nhiều lần lừa đảo trót lọt, Trương còn lôi kéo thêm con gái là Dương Mẫn Đình, chị gái sinh đôi là Trần Mỹ Ngọc, anh rể Ngô Thành Phát và em họ cùng tham gia.
5 người này thành lập nhóm kín trên Line App để trao đổi với nhau về kế hoạch lừa tiền bảo hiểm. Qua phần mềm này, cơ quan điều tra thu được các chứng cứ quan trọng.
Để tránh bị phát hiện, nhóm lừa đảo đã mua bảo của nhiều công ty sau đó đi khám bệnh tại những bệnh viện khác nhau. Các bệnh đều liên quan đến vấn đề thần kinh như: hội chứng trầm cảm, hội chứng khó thích ứng xã hội, hội chứng hoang tưởng...
Từ năm 2008 đến nay, Trương Ngọc Trân và đồng bọn đã lừa tiền của 3 công ty bảo hiểm là Chinalife, Taiwanlife, Cathaylife số tiền lên tới 30 triệu Đài tệ (973.000 USD hay gần 24 tỷ đồng). Riêng cô con gái Dương Mẫn Đình chiếm đoạt gần một phần ba số này.
Qua điều tra, những người hàng xóm của Trương Ngọc Trân cho biết họ không nhận thấy điều gì bất thường ở những người này. Chỉ có điều họ không đi làm nhưng cuộc sống có vẻ tương đối dư giả.
Qua điều tra ban đầu, cảnh sát đã phát hiện những nghi vấn. Đầu tiên, những người của gia đình này gần như “phát bệnh cùng lúc” một loại bệnh “không dễ lây”. Thứ hai, tất cả các bệnh đều liên quan đến vấn đề thần kinh. Thứ ba, nhiều hồ sơ do cùng một nhân viên bảo hiểm phụ trách.
Chiều 20/12, 5 bị cáo đều đã bị bắt tạm giam để điều tra, các nhân viên bảo hiểm cũng được triệu tập, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có mặt. Cảnh sát cũng đặt nghi vấn có sự tiếp tay của bác sĩ và nhân viên y tế.
Với số tiền lừa đảo lớn và hành vi phạm tội mang tính tập thể ngoài việc phải đền tiền cho các công ty bảo hiểm, các bị cáo có thể lĩnh án phạt từ 5-10 năm tù. Vụ án vẫn đang được điều tra mở rộng.
Theo Diên Mai/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)