Đưa con gái đi thẩm mỹ để cai nghiện game, mẹ gây tranh cãi

Google News

Người mẹ Trung Quốc đưa con gái đi phẫu thuật thẩm mỹ để giúp cô bé nhút nhát, nghiện chơi game trở nên tự tin. Thế nhưng, quyết định này đã gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Theo SCMP, để khuyến khích con giao lưu nhiều hơn trong xã hội thực và hạn chế chơi game, người mẹ họ Feng đề nghị đưa con gái đi phẫu thuật thẩm mỹ.
“Khi học cấp 2, con gái tôi thực sự nghiện chơi điện tử trực tuyến. Chồng tôi và tôi đã tự hỏi liệu có phải vì con bé không ưa nhìn và thiếu tự tin không”, Feng nói trong video ghi lại quá trình thăm khám, phẫu thuật của con gái, được chia sẻ trên Weibo.
Trước lời đề nghị của mẹ, cô con gái mới thi xong đại học đã đồng ý ngay. Sau đó, gia đình sống tại thành phố Thiết Lĩnh, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, đã tới gặp bác sĩ để xin tư vấn về kế hoạch phẫu thuật mũi và cằm. Đoạn video cho thấy cô bé trong bệnh viện, mũi và cằm vẫn quấn băng. Sau vài ngày, cô bé được xuất viện.
Dua con gai di tham my de cai nghien game, me gay tranh cai
Các bác sĩ khám cho con gái cô Feng trước khi phẫu thuật. Ảnh: Weibo. 
Cô Feng rất vui mừng với kết quả phẫu thuật. Người mẹ nói: “Tất cả họ hàng và bạn bè đến thăm đều khen ngợi con gái tôi rằng Con bé trông thật xinh đẹp!”.
Tuy nhiên, “món quà” của người mẹ này đã gây ra làn sóng tranh luận sôi nổi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Một số người ca ngợi cô Feng vì biết cách giao tiếp và hỗ trợ con.
“Tôi rất ghen tỵ. Cha mẹ cô bé có tư duy thật cởi mở”, một người nói.
Dua con gai di tham my de cai nghien game, me gay tranh cai-Hinh-2
Con gái cô Feng sau ca phẫu thuật. Ảnh: Weibo 
Tuy nhiên, có những người cho rằng cách làm này có thể khiến vấn đề càng nghiêm trọng hơn bởi “không phải cô bé thiếu tự tin, mà chính là cha mẹ cô bé”.
Có người chỉ ra cô bé được đón từ bệnh viện về nhà bằng siêu xe Porsche nên các gia đình với thu nhập bình thường không nên bắt chước họ.
Theo dữ liệu từ Công ty nghiên cứu iResearch Inc, thị trường thẩm mỹ của Trung Quốc đang phát triển theo cấp số nhân. Năm 2021, quy mô của thị trường này đã lên tới 30 tỷ USD và dự đoán tăng lên gấp đôi vào năm 2025.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)