Điều bất ngờ khi tìm ra kẻ bị truy nã gắt nhất sau 18 năm

Google News

Vợ của kẻ từng bị FBI truy nã lâu nhất trong lịch sử thừa nhận đã giúp chồng mình ẩn náu suốt 18 năm cho đến khi lìa đời.

Theo Daily Mail, Donald Eugene Webb là một tên tội phạm nổi tiếng từng nằm trong danh sách 10 người bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI truy nã lâu nhất trong lịch sử. Lệnh truy nã Webb của FBI lập kỷ lục khi kéo dài tới 26 năm, từ năm 1981-2007.
Webb sinh năm 1931, từng là người bán thịt, bán xe hơi và sửa chữa máy bán hàng tự động và từng phục vụ trong hải quân. Sau này, Webb tham gia vào các vụ trộm trang sức ở Bờ Đông và là thành viên trong nhóm Fall River.
Dieu bat ngo khi tim ra ke bi truy na gat nhat sau 18 nam
Donald Eugene Webb (phải) đã lẩn trốn FBI suốt 18 năm cho đến khi chết. 
Nhóm này bị cáo buộc đột nhập các cửa hiệu trang sức rồi tẩu tán hàng qua gia đình tội phạm Patriarca. Đây là băng đảng mafia điều hành các mối kinh doanh bất hợp pháp ở vùng đông bắc nước Mỹ kể từ năm 1916.
Ngày 4.12.1980, Webb bị cảnh sát trưởng thị trấn Pittsburgh, Greg Adam yêu cầu dừng xe vì có dấu hiệu khả nghi. Hai người ẩu đả trong bãi đỗ xe của một cửa hàng. Webb bị cắn vào môi và gãy chân trong khi Adams bị bắn hai phát vào ngực. Cảnh sát trưởng qua đời trên đường đi cấp cứu.
FBI cuối cùng cũng tìm ra Webb nhưng những gì còn lại của y chỉ là bộ hài cốt chôn sau sân nhà.
Lillian, vợ của Webb dẫn các nhà điều tra đến nơi chôn người chồng, sau khi được đảm bảo rằng bà sẽ không bị truy tố.
Sự việc vỡ lở kể từ khi cảnh sát địa phương được lệnh lục soát nhà của Lillian vì nghi ở đây có hoạt động cờ bạc bất hợp pháp. Cảnh sát đã phát hiện căn phòng bí mật và một cây gậy đi bộ trong đó.
Lillian cũng tiết lộ hành trình trốn chạy suốt 18 năm của kẻ từng bị FBI truy nã gắt gao nhất cho đến lúc chết.
Lillian nói, Webb đã phải nằm viện cả tháng bằng tên giả sau khi giết người vào năm 1980. Y chuyển đến một căn nhà thuê trong một năm rồi lại trốn ở garage của vợ ở New Bedford, bang Massachusetts.
Năm 1997, Lillian đưa Webb đến căn nhà mới có phòng bí mật. Webb khi đó đã 66 tuổi và sức khỏe trở nên xấu đi nhanh chóng.
“Y bị ốm, không thể di chuyển dễ dàng. Lillian không khai báo về căn phòng bí mật. Bà ấy không muốn nói cho chúng tôi biết ai đã xây nó", sỹ quan cảnh sát Chris Birckbichler nói.
Năm 1999, Webb bị đột quỵ và sau đó bị liệt. Lillian nói nhận ra Webb chết vào ngày 30.12.1999. Như vậy, tính đến thời điểm qua đời, Webb đã lẩn trốn được cảnh sát 18 năm.
Theo Daily Mail, có lẽ không muốn thừa nhận rằng mình đã chứa chấp một tên tội phạm suốt từng ấy năm, Lillian đã tự đào mộ chôn Webb.
“Bà ấy bắt đầu đào mộ vào mỗi tối, mỗi ngày đào một ít. Vì lúc đó là mùa đông nên rất khó đào qua đất bị đóng băng. Đó là một ngôi mộ nông, chỉ sâu bằng một nửa so với ngôi mộ bình thường”, Birckbichler nói.
FBI từng treo thưởng 100.000 USD cho bất cứ ai tiết lộ thông tin về Webb. Tuy vậy, số tiền này sẽ không có chủ vì hài cốt của Webb được cảnh sát tìm thấy trong một cuộc điều tra.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)