Xôn xao truy nã tội phạm bằng cách... in ảnh lên quân bài

Google News

Cách truy nã tội phạm siêu đặc biệt này hiện đang khiến mọi người xôn xao, bàn tán.

Khi nói đến quân bài, chắc chắn mọi người nghĩ nó chỉ có tác dụng như một trò tiêu khiển lúc rảnh rỗi nhưng cảnh sát ở Quảng Tây, Trung Quốc đã khiến nó trở nên hữu dụng hơn rất nhiều.
Xon xao truy na toi pham bang cach... in anh len quan bai
Người dân ở Quảng Tây rất hào hứng và thích thú với cách truy nã tội phạm mới này của cảnh sát. 
Theo đó, để truy nã tội phạm đang lẩn trốn, cảnh sát địa phương đã phát miễn phí cho người dân một bộ bài có in ảnh, thông tin và tội danh của chúng. Và có tất cả 5 bộ bài như vậy với 240 tên tội phạm đủ mọi cấp độ nguy hiểm.
Khi phát hiện ra kẻ khả nghi, người dân sẽ gọi ngay theo đường dây nóng được in kèm lên ảnh. Nếu thông tin về tội phạm đó có ích họ sẽ được thưởng lên tới 2000 nhân dân tệ (tương đương 6,8 triệu đồng).
Xon xao truy na toi pham bang cach... in anh len quan bai-Hinh-2
Xon xao truy na toi pham bang cach... in anh len quan bai-Hinh-3
Xon xao truy na toi pham bang cach... in anh len quan bai-Hinh-4
 Một trong số 5 bộ bài được cảnh sát sử dụng.
Biện pháp này đưa ra với mục đích hạn chế sự phát triển của xu hướng lừa đảo qua mạng Internet khi càng ngày càng có nhiều người biết truy cập mạng hơn. Cách làm này cũng từng được áp dụng trong quá khứ bởi quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh Iraq.
Sau một thời gian triển khai, cách truy nã tội phạm kiểu này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân. Họ gọi rằng đó là một "ý tưởng thiên tài" và là cách "tuyệt vời để giúp mọi người có thể nhớ hết khuôn mặt của tội phạm".
Theo Nhật Linh/Một thế giới

Bình luận(0)