Hội đồng làng ra lệnh cưỡng hiếp thiếu nữ 16 tuổi để trả thù

Google News

Các nhà hoạt động xã hội đang vô cùng phẫn nộ trước sự việc một hội đồng làng ở Pakistan đã ra lệnh hiếp dâm một cô gái 16 tuổi để trả thù cho một cô bé 12 tuổi.

Hồi đầu tháng 7, một hội đồng làng ở miền nam thành phố Multan, Pakistan, đã nhận được lời tố cáo rằng có một thanh niên 16 tuổi đã hiếp dâm một cô bé hàng xóm mới 12 tuổi.
Ngay sau đó, hội đồng này đã ra phán quyết rằng em gái của thanh niên thực hiện tội ác sẽ phải chịu cho anh trai của nạn nhân hãm hiếp như một sự trừng phạt thích đáng. Và cuộc hành hình kinh hoàng đã xảy ra vào ngày 17/7 trước sự chứng kiến của rất đông người dân.
Hoi dong lang ra lenh cuong hiep thieu nu 16 tuoi de tra thu
 Hiện trường nơi thiếu nữ 16 tuổi bị cưỡng hiếp trước nhiều người.
Gần đây, câu chuyện kinh hoàng này mới được đưa ra ánh sáng khi cả hai gia đình của 2 cô gái tội nghiệp đồng loạt đâm đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của bên kia.
Trường hợp này nhanh chóng đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp trong việc hội đồng làng đưa ra phán quyết. Cảnh sát Pakistan đã lập tức bắt giữ 25 thành viên của hội đồng làng và những kẻ thực hiện vụ cưỡng hiếp tập thể.
Chia sẻ với Reuters, cảnh sát trưởng thành phố Multan, ông Ahsan Younus chi biết: “Có tổng cộng 29 người tham gia vào vụ án khủng khiếp này và chúng tôi đã bắt giữ 25 người. Tất cả các trưởng lão trong hội đồng làng đã ra lệnh hãm hiếp đều bị bắt”.
Còn về phía nạn nhân, họ đã được đưa đến một trung tâm bảo trợ phụ nữ.
Trên thực tế, đây không phải là vụ cưỡng hiếp trả thù đầu tiên từng xảy ra tại Pakistan.
Vào năm 2002, cô Mukhtaran Mai là nạn nhân của vụ cưỡng hiếp trả thù vì em trai của cô bị cáo buộc ngoại tình với một phụ nữ lớn tuổi, đã khiến thế giới vô cùng bàng hoàng.
Hoi dong lang ra lenh cuong hiep thieu nu 16 tuoi de tra thu-Hinh-2
Mukhtaran Mai - nạn nhân của vụ cưỡng hiếp trả thù rúng động thế giới năm 2002. 
Vượt qua quá khứ tủi hờn, Mai đã đứng lên tố cáo tất cả những kẻ đã cưỡng hiếp cô và cả 6 tên đã bị tuyên án tử hình vào cuối năm đó.
Chia sẻ với Reuters qua điện thoại về vụ việc trên, Mai vô cùng phẫn nộ: “Nếu hội đồng làng công minh thì họ nên xử kẻ hiếp dâm. Cớ sao lại phạt một cô gái vô tội?”.
Theo Trà Li/Phụ nữ today

>> xem thêm

Bình luận(0)