Đại quan tham Trung Quốc hoang dâm, dùng đủ trò để thoát thân

Google News

Với số tiền tham nhũng thuộc vào loại cực "khủng", quan tham này đã dùng đủ chiêu trò hòng trốn tránh sự trừng trị của pháp luật, thậm chí, không ít lần tự tìm đến cái chết.

Chiến dịch "Đả hổ, diệt ruồi" được phát động đã khiến hàng loạt quan chức cấp cao tại Trung Quốc đã sa lưới. Không chỉ lượng tài sản tham ô rất lớn, vô vàn những hành vi đen tối, bỉ ổi, của tham quan Trung Quốc cũng được phanh phui. Loạt bài này sẽ vẽ lại nhiều nét về chân dung những quan tham nổi tiếng nhất của Trung Quốc.
Dai quan tham Trung Quoc hoang dam, dung du tro de thoat than
Quách Bá Hùng – đại quan tham của Trung Quốc (ảnh minh họa) 
Quách Bá Hùng, sinh năm 1942, cấp bậc Thượng tướng của quân đội Trung Quốc. Ông này cũng được cho là thân tín của cựu Chủ tịch nước Trung Quốc - Giang Trạch Dân.
Quách Bá Hùng từng giữ những chức vị rất cao, như Phó Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương, đồng thời, cũng là thành viên của Bộ Chính trị Trung Quốc.
Tháng 7.2015, Quách Bá Hùng bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản và ngày 25.7.2016, bị Tòa án quân sự Trung Quốc kết án chung thân về tội tham nhũng.
Quách Bá Hùng quê ở thôn Trương Tắc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Đây là thôn nghèo nhất của tỉnh này. Khi leo lên chức Thượng tướng, ông Hùng được người trong thôn tự hào là "người làm quan to nhất của thôn suốt mấy trăm năm nay".
Quách Bá Hùng sinh ra trong một gia đình nghèo nàn, đông anh em. Sau khi tốt nghiệp trung học, ông này làm thuê tại một xưởng trang bị tàu chiến hải quân.
Trong thời gian làm việc, ông Quách bị đồng nghiệp đánh giá là kiêu ngạo, không hợp tác. Có lần, ông ta còn ăn trộm chiếc xe đạp của trưởng xưởng, phải thịt một con lợn làm lễ tạ tội. 
Năm 1961, Quách Bá Hùng quyết định nhập ngũ. Từ một binh sĩ bình thường của Sư đoàn 55, Quân đoàn 19 Lục quân Trung Quốc, nhờ vào sự nhanh nhạy, biết hầu hạ, cung phụng cấp trên, năm 1982, Quách Bá Hùng đã leo đến chức tham mưu trưởng Sư đoàn.
Đến năm 1985, ông này trở thành Phó Tham mưu trưởng Quân khu Lan Châu và tiếp tục thăng tiến. Năm 2002, Quách Bá Hùng được Tổng Bí thư Giang Trạch Dân giới thiệu và được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương. Năm 2012, Quách Bá Hùng về hưu.
Sự thăng tiến nhanh chóng của Quách Bá Hùng chủ yếu nhờ vào tài nịnh nọt và những cơ may không ngờ. Theo cuốn “Giang Trạch Dân” xuất bản tại Trung Quốc, năm 1992, Giang Trạch Dân đến Thiểm Tây thị sát, ghé thăm Quân đoàn 47, nơi Quách Bá Hùng làm chỉ huy.
Quách Bá Hùng nhân cơ hội ông Giang đang nằm nghỉ, đuổi hết cảnh vệ, tự mình đứng gác trước phòng Tổng bí thư. Ông Giang ngủ liền 2 tiếng, Quách Bá Hùng vẫn đứng nghiêm, nhịn cả đi tiểu, sợ lỡ mất cơ hội được “quý nhân” để mắt.
Giang Trạch Dân ngủ dậy, thấy trước cửa có một vệ binh đứng nghiêm gác nghiêm trang thì rất hài lòng, nhìn kỹ, ra là chỉ huy quân đoàn Quách Bá Hùng. Ông Giang đã có ấn tượng rất tốt, khi thấy người chỉ huy cao nhất của quân đoàn đứng gác cửa cho mình.
Quách Bá Hùng sau đó được điều từ Quân đoàn 47 về làm Phó Tư lệnh Quân khu Bắc Kinh, rồi thăng cấp đến Phó chủ tịch Quân ủy, trở thành cánh tay đắc lực của ông Giang trong quân đội. 
Khi giữ chức Phó chủ tịch Quân ủy, Quách Bá Hùng được giao quản lý Bộ Tổng tham mưu và Tổng cục Trang bị quân đội. Các sĩ quan thuộc hai cơ sở này đều do một tay ông ta quyết định, mặc sức mua quan bán tước, ăn hối lộ.
Trong quân đội Trung Quốc còn lan truyền tên gọi “Quách gia binh”, để chỉ những sĩ quan xuất thân từ của nhà họ Quách.
Theo tờ Epochtimes, các tướng lĩnh được phong bởi Quách Bá Hùng có giá theo cấp: Cấp Thiếu tướng từ 5 đến 10 triệu Nhân dân tệ (NDT), Trung tướng từ 10 đến 30 triệu NDT. Ai đưa nhiều hơn thì người đó được, không tính trước sau.
Thậm chí, từng có chuyện một thiếu tướng ở Quân khu Nam Kinh hối lộ cho ông Quách 10 triệu NDT (khoảng 35 tỷ đồng), để được lên hàm Trung tướng và đã được đồng ý.
Tuy nhiên, khi có một người khác hối lộ 20 triệu NDT (khoảng 70 tỷ đồng) để xin đúng vị trí đó, Quách Bá Hùng đã gạt người đến trước và dành ghế đó cho người đến sau.
Phương thức đưa hối lộ cũng được ông Quách quy định sẵn, nhét tiền vào cặp bảo mật, đến nhà, không được nói năng, đặt cặp xuống rồi đi về, muốn có quân hàm, chức vụ cao, thì số tiền trong cặp càng lớn.
Không chỉ nhận hối lộ, Quách Bá Hùng còn lợi dụng chức trách trong Tổng cục Trang bị quân đội để buôn vũ khí.
Theo tờ Shina, Bộ Tổng tham mưu có một cơ sở bí mật đặt ở Quảng Châu, để thu thập tình báo ở Đông Nam Á. Chức năng chính của cơ quan này là hoạt động tình báo, nhưng đã bị ông Quách lợi dụng để biến thành ổ nhóm buôn bán vũ khí quân dụng kiếm tiền. 
Theo tạp chí Tranh Minh công bố, Quách Bá Hùng đã can dự 713 vụ mua quan bán tước, nhận hối lộ tổng số hơn 2,22 tỷ NDT (7.823 tỷ VNĐ). Ông ta còn cùng cấp dưới lập một kho vàng nhỏ, có hơn 320 tài khoản tiền gửi, khi bị niêm phong, trong tài khoản có tổng cộng 79,2 tỷ NDT (tương đương 277.200 tỷ VNĐ).
Ngoài ra, ông này còn sở hữu nhiều trái phiếu không ghi danh trị giá 15,2 triệu NDT, vàng thoi, vàng miếng và đồ trang sức tổng cộng 7,5 cân, 62 căn nhà và cửa hàng thương mại, 11 khu đất với tổng diện tích 75.000m2.
Kết luận từ cơ quan điều tra cho thấy, Quách Bá Hùng có tài sản vào loại giàu nhất Trung Quốc. Tài sản của ông này đã vượt quá 100 tỷ NDT (hơn 330.000 tỷ VNĐ).
Ngoài tham nhũng, Quách Bá Hùng còn nổi tiếng hoang dâm. Tuy tuổi tác đã ngoài 70, nhưng đời sống tình dục của ông ta rất phức tạp. Nếu ưng ý người đẹp nào, ông ta sẽ nhờ cấp dưới điều về các đoàn văn công quân đội, rồi bao nuôi. Tổng cộng, ông Quách có 10 người tình trẻ đẹp.
Năm 2015, khi khám xét nhà riêng của Quách Bá Hùng, các nhân viên điều tra còn thu được tới hơn 500 đĩa phim sex và 120 cuốn tạp chí khiêu dâm. 
Với tội trạng chồng chất, Quách Bá Hùng luôn cảm thấy bất an, lo sợ, đặc biệt là từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền. Ông ta dần trở nên mê tín khác người.
Theo tờ Đông Phương, năm 2013, lấy cớ đi nghỉ phép, Quách Bá Hùng đã tự mình đến Thiếu Lâm tự và một số ngôi chùa nổi tiếng khác ở Trung Quốc, để lễ bái, đặc biệt tìm kiếm các đại sư phong thủy, nhờ chỉ dẫn cách qua mặt pháp luật.
Ông ta sau đó đã thỉnh được một khẩu “phong thủy đại pháo”, đặt trước cửa nhà, để trấm yểm tai ương. Cùng trong năm 2013, một vị Phó hiệu trưởng Đại học quốc phòng, đã bỏ 6 triệu tệ mua một tảng ngọc phỉ thúy lớn, biếu cho Quách Bá Hùng.
Quan tham họ Quách đã chi gần một triệu tệ, để thuê chuyên gia điêu khắc hàng đầu Trung Quốc - Úy Trường Hải, về chạm khắc khối ngọc thành một chiếc ấn lớn. Sau đó, đưa lên Bạch Vân Quan khai quang, rồi đem về nhà.
Quách Bá Hùng gọi đây là “Trấn Long ấn”, nói là có thể trấn yểm ngược lại cả những “thế lực bên trên”, bảo đảm bình an. Thế nhưng, rốt cục quan tham này cũng không thể tránh khỏi pháp luật.
Theo tờ China Times, khi dự cảm thấy điềm không lành từ chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình, Quách Bá Hùng đã giả gái chạy trốn khỏi Trung Quốc, nhưng không thành.
Ngày 15.7.2014, Quách Bá Hùng mặc quần áo, đội tóc dài, giả làm phụ nữ, lên một chuyến bay từ sân bay Bắc Kinh, bay đến Thượng Hải. Theo kế hoạch, sau khi trốn thoát khỏi Bắc Kinh, ông này sẽ tiếp tục lên một chuyến bay khác để ra nước ngoài.
Nhận được tin mật báo từ cơ quan hàng không, ông Tập đã ngay lập tức ra lệnh cho Trưởng ban Chống tham nhũng Vương Kỳ Sơn, đóng cửa ngay 12 sân bay ở miền bắc và miền đông Trung Quốc, khiến hàng trăm chuyến bay bị đình trệ.
Quách Bá Hùng sau đó bị bắt lại ngay trên máy bay và giam lỏng tại nhà. Đầu năm 2015, sau khi chính thức bị điều tra về tội nhận hối lộ, dù đã ký cam kết không tự tử, nhưng Quách Bá Hùng vẫn cố ý tự sát ba lần. 
Tạp chí Tranh Minh dẫn lời nhân viên điều tra cho biết, từ tháng 5.2015, Quách Bá Hùng đã cố gắng tự sát bằng nhiều cách khác nhau, hòng khép lại vụ án và giữ tài sản cho vợ con.
Ông này đã uống thuốc ngủ tích trong tất chân, dùng cán bàn chải mài nhọn cắt động mạch chân và cuối cùng là bịt gối lên mặt cho tắc thở. Tuy nhiên, tất cả hành vi trên đều được ngăn cản, cứu chữa kịp thời.
Ngày 25.7.2016, Quách Bá Hùng cuối cùng cũng bị Tòa án quân sự Trung Quốc kết án chung thân về tội tham nhũng.
Tờ Đông Phương cho biết, trong một đoạn phim được lưu truyền nội bộ, sau khi tòa tuyên án, Quách Bá Hùng đã khóc nức nở, liên tục lắp bắp ba lần câu “hoàn toàn phục tùng”, “không kháng cáo”, sau đó đổ gục người xuống.
Theo Vương Nam/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)