Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump lên mức cao nhất từ khi nắm quyền

Google News

Phần lớn sự ủng hộ dành cho Tổng thống Trump đều liên quan đến những phản ứng tích cực đối với nền kinh tế, vốn đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh với tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục.

Theo kết quả khảo sát công bố ngày 16/12, các số liệu kinh tế tích cực đã khiến tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump lên mức cao nhất kể từ khi lên nắm quyền, bất chấp cuộc điều tra luận tội hiện nay nhằm vào ông.
Cuộc khảo sát do Đại học Quinnipiac tiến hành trong thời gian từ ngày 11-15/12 vừa qua cho thấy có 43% người được hỏi ủng hộ người đứng đầu Nhà Trắng.
Ty le ung ho Tong thong Trump len muc cao nhat tu khi nam quyen
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AP) 
Đây là mức cao nhất kể từ khi ông Trump lên nắm quyền song vẫn thấp hơn tỷ lệ ủng hộ của gần như mọi tổng thống Mỹ trong thời kỳ hiện đại trong cùng giai đoạn nắm quyền.
Tỷ lệ phản đối quyết sách của Tổng thống Mỹ vẫn ở mức cao, chiếm 52% số người được hỏi.
Trong gần như cả nhiệm kỳ, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump vẫn luôn ở mức thấp, song số liệu mới nhất cho thấy sự ủng hộ nhà lãnh đạo Mỹ đang tăng lên bất chấp tiến trình luận tội.
Phần lớn sự ủng hộ dành cho Tổng thống Trump đều liên quan đến những phản ứng tích cực đối với nền kinh tế, vốn đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh với tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục.
Theo khảo sát, khoảng 73% số người được hỏi đều đánh giá tích cực về nền kinh tế.
Ngày 13/12 vừa qua, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua hai bản luận tội, theo đó Tổng thống Trump bị cáo buộc lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội.
Bản luận tội nhận được sự ủng hộ của 23 nghị sỹ đảng Dân chủ, trong khi vấp phải sự phản đối của 17 nghị sỹ đảng Cộng hòa tại ủy ban này.
Dự kiến vào ngày 18/12, Hạ viện sẽ tiến hành bỏ phiếu quyết định có luận tội ông Trump lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội hay không. Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sỹ Dân chủ bang New York, ông Chuck Schumer muốn bắt đầu các thủ tục luận tội vào ngày 6/1/2020.
Cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump do đảng Dân chủ tiến hành bắt nguồn từ cuộc điện đàm gây tranh cãi giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Ukraine, theo đó Tổng thống Trump bị cáo buộc gây sức ép với nhà lãnh đạo Ukraine để điều tra gia đình cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đối thủ chính trị tiềm năng của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.
Tổng thống Trump nhiều lần chỉ trích cuộc điều tra trên của đảng Dân chủ là "cuộc săn lùng phù thủy".
Theo Đặng Ánh/TTXVN-Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)