Vì sao công viên Nhật Bản hạn chế người Việt?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin Công viên Thể thao Iwase, Nhật Bản, đưa ra lệnh cấm tạm thời đối với người Việt đang gây xôn xao cộng đồng mạng và thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo thông tin trên trang fanpage Facebook "Người Việt ở Nhật Bản" ngày 15/12, Công viên thể thao Iwase ở Moriyama, tỉnh Toyama, đã cấm tạm thời người Việt Nam vào công viên này, sau tình trạng xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến người dân địa phương xung quanh.
Vi sao cong vien Nhat Ban han che nguoi Viet?
 Thông tin Công viên Thể thao Iwase đã đưa ra lệnh cấm tạm thời đối với người Việt gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.
Được biết, công viên Iwase vốn không có thùng rác nên quy định người dân phải tự có ý thức mang rác về nhà, không được vứt rác bừa bãi.
Tuy nhiên, theo văn phòng hành chính tỉnh Toyama, vào giữa tháng 8/2019, khoảng 300 người Việt Nam đã tổ chức một giải bóng đá ở công viên này. Sau khi giải đấu kết thúc, họ bỏ lại một lượng lớn thức ăn thừa và chai nhựa ở góc sân bóng mà không thu dọn, dù đã có những biển cấm ở công viên.
Người dân sống gần khu vực công viên đã phàn nàn về mùi hôi thối và rác bay khắp nơi, khiến công viên phải điều động nhân viên cùng hai xe tải đến thu dọn số rác trên.

Mời độc giả xem thêm video: Du lịch phóng xạ ở Nhật Bản (Nguồn: VTC1)

Công viên Iwase sau đó treo biển cấm bằng tiếng Việt để hạn chế người Việt Nam vào công viên này. Mặc dù lệnh cấm chỉ là tạm thời trong ba tháng, từ tháng 8 đến tháng 11/2019, nhưng văn phòng quản lý công viên sẽ từ chối việc đặt sân bóng của người Việt Nam.
"Đây là biện pháp thích hợp để những người khác được sử dụng công viên một cách thoải mái", Yahoo Japan dẫn lời một quan chức Toyama. 
Ngoài ra, công viên Iwase cũng đang thảo luận về việc sẽ thu thêm phí xử lý rác nếu có đội bóng Việt Nam nào muốn thuê sử dụng sân bóng của họ.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)