Cựu Ngoại trưởng John Kerry sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020?

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Ngoại trưởng John Kerry cho hay ông không loại trừ khả năng sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020. Được biết, ông từng chạy đua vào Nhà Trắng năm 2004, song thất bại trước cựu Tổng thống George W. Bush.

Theo báo Washington Post, cựu Ngoại trưởng John Kerry ngày 2/9 cho biết ông không loại trừ khả năng tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020, sau thất bại sít sao trước cựu Tổng thống George W. Bush trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2004.
Cuu Ngoai truong John Kerry se tranh cu Tong thong My nam 2020?
Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: Politico. 
Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với CBS News, ông Kerry, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts trong 28 năm và là Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Barack Obama, không bác bỏ khi được hỏi về việc liệu ông có tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 hay không.
“Tôi thực sự không đang nghĩ về chuyện đó. Nói về năm 2020 lúc này chỉ gây sao lãng và lãng phí thời gian. Điều chúng ta cần làm là tập trung cho năm 2018. Tôi nghĩ rằng việc quan trọng nhất bây giờ mà chúng ta cần làm là cố gắng bầu chọn ra những người trên nền tảng quốc gia và khôi phục sự lãnh đạo mà đất nước cần”, ông Kerry đề cập đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Quốc hội Mỹ vào tháng 11 tới.

Mời độc giả xem thêm video: Ông Kerry thăm Kenya năm 2015 (Nguồn: Youtube).

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ông Kerry đề cập đến khả năng tái tranh cử Tổng thống Mỹ. Hồi tháng 1/2018, một tờ báo Israel đưa tin cựu Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã nói với các quan chức Palestine rằng ông đang cân nhắc việc chạy đua vào Nhà Trắng lần thứ hai.
Trước đó, năm 2004, cựu Ngoại trưởng Kerry đã tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, song ông đã thất bại trước cựu Tổng thống George W. Bush. Khi đó, ông Bush giành được 286 phiếu đại cử tri trong khi ông Kerry là 251.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)