Xúc động chuyện tình vượt bệnh tật của cựu Tổng thống Bush cha

Google News

Các bác sĩ tại Bệnh viện Houston rất xúc động khi chứng kiến cựu Đệ nhất Phu nhân Laura luôn có mặt bên giường bệnh của cựu Tổng thống Mỹ Bush (cha).

Tình yêu giúp ông bà Bush vượt qua bạo bệnh
Hai bác sỹ Amy Mynderse và Clint Doerr làm tại Bệnh viện Houston vừa cho biết, cựu Tổng thống Mỹ Bush sắp được chuyển từ phòng hồi sức tích cực sang phòng dành cho bệnh nhân thông thường và vợ ông, bà Barbara dù đã được ra viện sau một cơn bạo bệnh, vẫn đòi được ở lại cùng chồng.
Xuc dong chuyen tinh vuot benh tat cua cuu Tong thong Bush cha
Cựu Tổng thống Bush (cha) và phu nhân Barbara tại Bệnh viện Houston. Ảnh: AP. 
“Hai ông bà có một tình yêu mãnh liệt dành cho nhau và câu chuyện tình của họ lan tỏa khắp bệnh viện này. Như tôi đã nói, cựu Đệ nhất Phu nhân luôn cố gắng ở bên chồng mình 24/24”, bác sĩ Mynderse nói: “Ngoài việc ngủ ở 2 phòng riêng biệt, bà Barbara hầu như luôn ngồi gần giường bệnh của chồng”.
“Cả hai người chính là “liều thuốc chữa trị cho nhau”, họ luôn giúp đỡ chúng tôi trong việc khuyến khích và động viên người còn lại. Khi một trong 2 ông bà nói rằng, họ không muốn điều trị về hô hấp, người còn lại sẽ hối thúc rằng: “Làm đi chứ!”. Điều này giúp ích cho chúng tôi rất nhiều”, bác sĩ Doerr nói thêm.
Các bác sĩ cho biết, tinh thần của 2 ông bà hiện rất tốt và nhiều khả năng cựu Tổng thống Mỹ Bush sẽ ra viện ngày 5/2 và gia đình ông có thể tổ chức một bữa tiệc chung. “Khi bà ấy không có mặt, ông lấy luôn ngóng đợi. Khi bà ấy chưa thể xuống thăm ông ấy [thời điểm bà Barbara còn đang phải điều trị bệnh-ND], bà ấy luôn hối thúc chúng tôi: “Nhanh lên, hãy cho tôi uống kháng sinh đi để tôi còn đi [xuống chỗ ông Bush]”, bác sĩ Mynderse nói.
Cả 2 bác sĩ đều cảm thấy rất ấn tượng vì sự giản dị, chân thành và hào phóng của ông bà Bush. Bác sĩ Mynderse cho biết, cựu Tổng thống Mỹ Bush thậm chí còn tỏ ra rất ngạc nhiên khi bà nói với ông ấy rằng, bà sẽ tổ chức họp báo về tình hình sức khỏe của ông Bush.
“Ông Bush không hiểu rằng ông ấy được quí mến đến mức độ nào, cả bà Barbara cũng vậy”, bác sĩ Mynderse nói thêm: “Hai ông bà rất cảm kích trước tình cảm mà người dân Mỹ dành cho họ và họ cảm thấy có chút ngại ngùng và kinh ngạc trước tình cảm quý mến mà người dân Mỹ dành cho họ”.
Theo Trần Khánh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)