Tỷ phú Trung Quốc bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc tình dục

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông (Richard Liu), người đồng sáng lập trang thương mại điện tử JD.com có trụ sở tại thủ đô Bắc Kinh, đã bị bắt tại Minneapolis, Mỹ, với cáo buộc liên quan đến tình dục.

Theo AP, hồ sơ của nhà tù hạt Hennepin cho thấy, tỷ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông, hay còn được gọi là Richard Liu, người đồng sáng lập trang web JD.com, đã bị bắt giữ tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, vì cáo buộc liên quan đến tình dục.
Theo đó, ông Lưu, 45 tuổi, đã bị bắt vào tối 31/8 nhưng được tại ngoại vào chiều 1/9 để chờ cáo buộc chính thức có thể được đưa ra. Tuy nhiên, hồ sơ của nhà tù hạt Hennepin không cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc này.
Ty phu Trung Quoc bi bat tai My vi cao buoc tinh duc
 Tỷ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông. Ảnh: AP.
Phát ngôn viên cảnh sát Minneapolis John Elder ngày 2/9 cho hay, ông không thể cung cấp thêm bất cứ chi tiết nào vì cuộc điều tra đang được tiến hành, và từ chối tiết lộ về việc ông Lưu bị bắt tại đâu cũng như bị cáo buộc tội danh gì.
Trong khi đó, trong tuyên bố trên mạng xã hội Weibo ngày 2/9, JD.com, công ty thương mại điện tử lớn thứ hai ở Trung Quốc sau Alibaba, khẳng định: "Ông Lưu bị cáo buộc không đúng trong một chuyến công tác ở Mỹ, nhưng các nhà điều tra không tìm thấy bất kỳ hành vi sai trái nào và ông ấy sẽ tiếp tục chuyến công tác của mình theo kế hoạch".
"Chúng tôi sẽ thực hiện các hành động pháp lý cần thiết nhằm chống lại những báo cáo hoặc tin đồn sai sự thật", phía công ty JD.com nhấn mạnh.

Mời độc giả xem thêm video về tỷ phú Richard Liu của Trung Quốc (Nguồn: Youtube)

Được biết, luật pháp bang Minnesota quy định 5 cấp độ hình sự đối với các hành vi tình dục sai trái, từ nhẹ đến tội phạm. Trước đó, ông Lưu từng bị cáo buộc tấn công tình dục một vị khách tại bữa tiệc trong căn hộ của ông này ở Australia hồi năm 2015, nhưng khi đó vị tỷ phú này không bị buộc tội.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)