Mỹ - Triều thành lập các nhóm công tác về phi hạt nhân hóa

Google News

Thỏa thuận đạt được vào ngày cuối cùng trong chuyến thăm Triều Tiên kéo dài 2 ngày của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với sứ mệnh chính là thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Mỹ và Triều Tiên vừa nhất trí thành lập các nhóm công tác về vấn đề phi hạt nhân hóa của Triều Tiên theo thỏa thuận đạt được tại Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều tại Singapore ngày 12/6 vừa qua.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bắt tay Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm lần thứ 2 tới Bình Nhưỡng đầu tháng 5/2018. Ảnh: Reuters 
Thỏa thuận đạt được vào ngày cuối cùng trong chuyến thăm Triều Tiên kéo dài 2 ngày của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với sứ mệnh chính là thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Theo các nguồn tin, các nhóm công tác có nhiệm vụ thảo luận chi tiết về kế hoạch phi hạt nhân hóa.
Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, hai bên đã thiết lập kênh tham vấn nhằm giải quyết "những vấn đề cốt lõi", trong đó bao gồm việc đánh giá các nỗ lực nhằm đạt được phi hạt nhân hóa.
Phi hạt nhân hóa là nội dung nghị sự chủ yếu trong chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ. Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận vấn đề trao trả hài cốt lính Mỹ tử trận trong cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).
Theo Bá Thi/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)